Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1

Minh Hoàng|21/01/2021 09:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 22/1 kỳ họp thứ nhất của HĐND TP Thủ Đức sẽ bầu các chức danh của HĐND, UBND TP Thủ Đức. Sau đó, chính quyền địa phương của TP Thủ Đức chính thức hoạt động.

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có thông báo gửi UBND quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức về thời điểm chính thức hoạt động của TP Thủ Đức.

Theo đó, kể từ kỳ họp thứ nhất của HĐND TP Thủ Đức để bầu các chức danh của HĐND, UBND TP Thủ Đức thì chính quyền TP Thủ Đức chính thức hoạt động.

Chính quyền địa phương tại quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức sẽ kết thúc nhiệm vụ, quyền hạn và chuyển tiếp cho chính quyền địa phương của TP Thủ Đức thực hiện.

Chính quyền TP Thủ Đức chính thức hoạt động vào ngày 22/1.

Do đó, kể từ ngày 22/1/2021, tất cả các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sẽ do chính quyền địa phương của TP Thủ Đức thực hiện.

Sở Nội vụ cũng lưu ý việc sử dụng con dấu của các cơ quan, đơn vị và các phường thuộc chính quyền địa phương quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức sẽ chấm dứt hiệu lực đến hết ngày 21/1.

Thành phố Thủ Đức được thành lập theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trên cơ sở sáp nhập các quận 2, 9 và Thủ Đức, rộng khoảng 211 km2, dân số hơn một triệu người. Đây là hạt nhân dẫn đầu, thúc đẩy thành phố và vùng Đông Nam bộ phát triển.

Dự kiến Thành phố Thủ Đức góp 1/3 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TPHCM, tương đương 7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả nước.

Minh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1