Chơi ở đâu khi đi đến Bắc Kạn?

Linh Chi|05/11/2022 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bắc Kạn được biết đến là nơi có phong cảnh hữu tình như tranh vẽ, từ hồ nước tự nhiên, núi non cho đến những cánh rừng nguyên sinh. Nếu bạn là một tín đồ của du lịch thiên nhiên hay chỉ muốn tìm một nơi an yên tránh xa sự xô bồ của phố thị, các địa điểm du lịch Bắc Kạn sẽ làm bạn hài lòng.

Bắc Kạn là tỉnh giàu tiềm năng du lịch bởi sự phong phú của tài nguyên, khoáng sản và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc miền núi đông bắc Việt Nam. Bắc Kạn được tự nhiên ưu đãi cho nhiều tiềm năng phát triển kinh tế xã hội với nguồn tài nguyên rừng, đất rừng, khoáng sản phong phú và vườn Quốc gia Ba Bể, nơi có hồ Ba Bể – một trong 20 hồ nước ngọt lớn trên thế giới…

Nằm ở phía Đông Bắc, Bắc Kạn được thiên nhiên cực kỳ ưu đãi với vô số cảnh đẹp như tranh vẽ, từ hồ nước tự nhiên, núi non cho đến những cánh rừng nguyên sinh.

hoa-bac-kajn.jpg
Mùa xuân là lúc ven hồ “phủ” đầy sắc đỏ của hoa đào rừng.

Vườn Quốc gia Ba Bể

Vườn quốc gia Ba Bể là một điểm du lịch Bắc Kạn sinh thái lý tưởng với phong cảnh kỳ thú và sự đa dạng sinh học. Với tổng diện tích là 10.048 ha, vườn quốc gia Ba Bể là một phức hệ sông, hồ, rừng trên núi đá vôi, nơi đây còn là nơi bảo tồn rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Năm 2003, Vườn quốc gia Ba bể được công nhận là Vườn Di sản của ASEAN. Các bạn có thể tham khảo bảng giá dịch vụ tại bảng giá dịch vụ tại vườn quốc gia Ba Bể như: Vé người lớn 60.000đ/lượt, vé dành cho sinh viên 20.000 đ/lượt, vé dành cho học sinh 10.000đ/lượt, vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật 30.000đ/lượt.

Hồ Ba Bể

ho-ba-be.jpg
Chèo kayak trên hồ Ba Bể là trải nghiệm phải làm khi đến đây.

Nhắc đến các địa điểm du lịch Bắc Kạn, hồ Ba Bể luôn nằm trong danh sách những tọa độ phải check-in. Nằm tại “trái tim” của vườn quốc gia cùng tên, hồ Ba Bể được hình thành cách đây gần 200 triệu năm và hợp thành bởi 3 hồ nước (Pé Lầm, Pé Lèng và Pé Lù).

Nằm ở độ cao 145m và có diện tích mặt nước lên đến 500 ha, hồ được bao bọc bởi dòng sông Gấm hiền hòa, những dãy núi đá vôi xen lẫn thung lũng và các cánh rừng nguyên sinh. Điều này khiến cho hệ sinh thái tại hồ Ba Bể cực đa dạng và độc đáo. Dọc theo ven bờ hồ là những ngôi làng của người dân tộc Tày tựa lưng vào núi và rừng.

Là hồ nước ngọt tự nhiên có quy mô lớn nhất cả nước, hồ Ba Bể có làn nước trong xanh, thời tiết ôn hòa và cảnh sắc xinh đẹp suốt 4 mùa trong năm. Mùa xuân là lúc nơi đây ngập trong sắc hồng đỏ của hoa rừng và các lễ hội đầu năm còn tháng 5 là mùa lúa chín và bướm trắng đậu khắp nơi.

Khu di tích lịch sử ATK Bắc Kạn

Nếu bạn có niềm đam mê tìm hiểu về lịch sử dân tộc, hãy đến tham quan khu di tích lịch sử ATK nhé, đây là địa điểm mà Bác Hồ cùng các chiến sỹ yêu nước từng ở để bàn luận chiến sự khi xưa. Hãy đến đây để khám phá những ngôi nhà sàn cổ kính và nơi Bác Hồ làm việc nhé.

Động Puông

dong-puong.jpg
Động Puông điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bắc Kạn.

Đó là Động Puông. Chỉ cách thị trấn chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn khoảng 5km, Động Puông nằm bên sông Năng phẳng lặng, có chiều dài 30m, ở độ cao hơn 30m. Sở hữu nhiều vách đá và nhiều nhũ đá hấp dẫn có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Bước vào phía trong động Puông có hàng vạn con dơi sinh sống và trú chân. Các bạn có thể ngồi thuyền từ sông Năng qua động Puông để khám phá hết những vẻ đẹp tại đây.

Địa chỉ: Nằm trên địa bàn 5 xã Nam Mẫu, Khang Ninh, Cao Thương, Quảng Khê, Cao Trĩ, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Thác Bạc Bản Vàng

Thác Bạc Bản Vàng thì cách trung tâm Hồ Ba Bể khoảng 8km về phía Nam. Thác có chiều cao khoảng 40m, có vách đá gần như thẳng đứng, nước thác là nước tự nhiên bao gồm nhiều tầng, chân thác là các hồ nước nhỏ diện tích từ 100 đến 200m2 tạo thành các bãi tắm tự nhiên siêu đẹp. Đến với Thác Bạc bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một bức tranh nhiều màu sắc, màu trắng của nước, màu tím hung của đá, xen lẫn đâu đó màu xanh của núi rừng. Tất cả sẽ làm bạn có những ấn tượng khó quên sau chuyến du lịch về với tỉnh Bắc Kạn này.

Địa chỉ: xã Hoàng Trĩ, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Hồ Bản Chang

ho-ban-choang.jpg
Quang cảnh hồ Bản Chang nhìn từ trên cao.

Hồ Bản Chang là một hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp có hình bán nguyệt. Nơi đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng dành cho du khách khi đi du lịch Bắc Kạn. Với diện tích mặc hồ khoảng 5ha, xunh quanh hồ là những rừng thông bạt ngàn, khí hậu trong lành máy mẻ. Như một hệ sinh thái điều hòa không khí và thư giãn phục vụ du khách. Ngoài ra, nơi đây phát triển một số hoạt động du lịch hấp dẫn như: chèo thuyền, bơi lội, cắm trại, câu cá…

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch cùng gia đình hay đội nhóm thì đây là 1 địa điểm đầy đủ các hoạt động pic nic, vui chơi tham quan, nướng gà, câu cá thư giãn nhé.

Thác Nà Khoang

Thác Nà Khoang được ví như một đóa hoa dịu dàng mà đài hoa là ngọn thác cao nhất còn các cánh hoa là những dòng thác nhỏ nhấp nhô tỏa ra những phiến đá. Với diện tích khoảng 12ha là nơi hợp thành của 2 con suối lớn đó là dòng suối Nà Đeng chảy qua khe núi Lũng Chang, một con suối nhỏ bắt nguồn từ đỉnh núi Phia Slieng chảy từ hướng Tây Nam xuống khoảng 88m thì hợp thủy với dòng suối Nà Đeng, với độ dốc lớn đã tạo thành hệ thống thác 4 tầng dài khoảng 600m, chiều rộng trung bình 15m. Sau đó chảy xuống suối Bản Mạch. Phía trên thác còn có một hồ nước nhỏ trong xanh có thể sử dụng làm nơi bơi lội.

Không chỉ dừng lại ở đó, khu vực xung quanh thác còn chủ yếu là rừng tái sinh, có nhiều loài động vật như: chim sóc, bò sát, cá sinh sống. Thác Nà Khoang sẽ là địa điểm du lịch, khám phá hấp dẫn dành cho bạn.

Địa chỉ: Xã Lương Hạ, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Du lịch Bắc Kạn nên đi mùa nào đẹp ?

bac-kajn.jpg
Mộc góc cung đường núi Bắc Kạn.

Bốn mùa, mùa nào Bắc Kạn cũng rất trong lành, mát mẻ và mang sức hấp dẫn riêng biệt của nó. Khí hậu ở Bắc Kạn rất mát mẻ nên bạn có thể lựa chọn đi du lịch Bắc Kạn vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất chính là vào mùa hè (từ tháng 5-7) bởi đây là thời điểm mảnh đất này có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu nhất.

Khi mà cái nắng oi ả của thủ đô bắt đầu khiến cho người ta cảm thấy vô cùng bí bách và muốn tìm về một nơi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu thì Bắc Kạn luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh mùa hè thì vào mùa xuân, thời tiết ở Bắc Kạn cũng rất dễ chịu, mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên làm say đắm lòng người nên cũng có rất nhiều du khách lựa chọn du lịch vào thời điểm này trong năm.

Bài liên quan
  • Chơi ở đâu khi đi đến Cao Bằng?
    Cao Bằng thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó, nơi đây được biết đến như cái nôi của cách mạng, phong phú bản sắc văn hóa dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi ở đâu khi đi đến Bắc Kạn?