Quảng Bình: Xây dựng du lịch "Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt”

Minh Minh|02/11/2022 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho phép khảo sát và thử nghiệm xây dựng sản phẩm du lịch "Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt" từ ngày 1 đến 31/11/2022 tại các khu vực ngập lụt của xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) khảo sát và thử nghiệm để xây dựng sản phẩm du lịch "Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt" tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho phép Công ty Chua Me Đất khảo sát và thử nghiệm xây dựng sản phẩm từ ngày 1 đến 31/11/2022 tại các khu vực ngập lụt của xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

hhaafm-chui(1).jpg
Tour du lịch ‘Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt’ với nhiều hoạt động độc đáo hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách du lịch.

Các hoạt động khảo sát, thử nghiệm bao gồm: đón khách bằng thuyền máy tại điểm tập kết theo quy định đến khu vực ngã ba Tân Lý, sau đó đưa khách vào khu điều hành Tú Làn để ngắm cảnh, trải nghiệm mùa lụt tại Tân Hóa và nghỉ ngơi ở khu điều hành Tân Hóa; chèo kayak, sup, thuyền ngắm cảnh quan mùa lụt tại khu vực trước cửa của khu điều hành Tú Làn; chèo kayak, sup đi tặng quà cho người dân; trải nghiệm cuộc sống của người dân trong mùa lụt…

Tân Hóa là vùng có cảnh quan tuyệt đẹp, hiện đang được Công ty Chua Me Đất khai thác các tour du lịch trải nghiệm hấp dẫn như khám phá hệ thống hang động Tú Làn, hang Tiên…

Mùa mưa bão, nơi đây thành “rốn lũ” của huyện Minh Hóa. Trước đây, do chưa chủ động ứng phó với thiên tai, người dân gặp nhiều khó khăn và bị thiệt hại lớn. Hiện nay, người đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống lũ lụt, trong đó có mô hình nhà phao. Do đó, cuộc sống trên nước lũ diễn ra an toàn hơn.

Thực tế đó đã gợi mở cho doanh nghiệp du lịch về mô hình du lịch trải nghiệm cuộc sống mùa lụt ở Tân Hóa.

Với du khách đến từ các thành phố lớn, trải nghiệm an toàn trong mùa mưa lũ như ở nhà nổi, thả lưới, câu cá, chèo thuyền kayak vượt lũ, vượt suối chinh phục hang động… ở Tân Hóa có những thú vị riêng ít nơi có được.

Sản phẩm du lịch mới được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy du lịch ở Tân Hóa, đồng thời tạo thêm việc làm cho người dân địa phương, hỗ trợ công tác phòng, chống thiên tai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Xây dựng du lịch "Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt”