Chủ tịch nước đến San Francisco, bắt đầu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023

15/11/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo chương trình, trong khuôn khổ các sự kiện của Tuần lễ Cấp cao APEC 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ cùng các Nhà Lãnh đạo các nền kinh tế APEC thảo luận những vấn đề có ý nghĩa then chốt đối với kinh tế thế giới và khu vực...

Khoảng 0h sáng 15/11, theo giờ Việt Nam (tức 9h sáng 14/11 theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế San Francisco, Hoa Kỳ, bắt đầu chuyến công tác tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden.

15-ctn-hk.jpg
Lễ đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Sân bay quốc tế San Francisco. Ảnh: TTXVN

Đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại sân bay San Francisco có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper, đại diện Ban Tổ chức APEC 2023. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng và Phu nhân; Đại sứ Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp quốc Đặng Hoàng Giang; Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco.

Dự kiến trong chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ tham dự và phát biểu dẫn đề tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp (CEO Summit); tham dự đối thoại giữa các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC với đối tác, khách mời; dự Hội nghị Cấp cao Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương…

Chủ tịch nước cũng sẽ có những cuộc gặp với các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC, lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2023.

Đối với các hoạt động song phương, dự kiến Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ có các buổi tiếp xúc các nhà lãnh đạo Mỹ; tham dự và phát biểu, trao đổi chính sách tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại Mỹ (CFR); dự Bàn tròn kết nối doanh nghiệp, địa phương về công nghệ cao. Chủ tịch nước cũng sẽ gặp gỡ lãnh đạo một số công ty và tập đoàn hàng đầu của Mỹ.

Hoạt động của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Tuần lễ cấp cao APEC 2023 và các hoạt động song phương với lãnh đạo cấp cao và đối tác Mỹ, sẽ là những hành động cụ thể nhằm triển khai Tuyên bố chung về xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Mỹ vừa qua, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và kết nối các địa phương.

Hiện phần lớn trong số các nền kinh tế thành viên của APEC đều sẽ cử đại diện góp mặt. Các thành viên của APEC gồm: Australia, Brunei, Canada, Chile, Trung Quốc, Hong Kong - Trung Quốc, Đài Bắc - Trung Hoa, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nga, Singapore, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, việc lựa chọn thành phố San Francisco làm địa điểm tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2023 phản ánh ưu tiên của diễn đàn năm nay, đó là “Kết nối, Sáng tạo và Bao trùm.”

Nằm bên bờ Thái Bình Dương, San Francisco đã trở thành “cây cầu” kinh tế văn hóa kết nối giữa Mỹ và châu Á, với một phần ba dân số là người Mỹ gốc Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước đến San Francisco, bắt đầu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2023