Chủ tịch Quốc hội chủ trì Diễn đàn Người lao động năm 2023

Hà My|28/07/2023 16:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023), tại Nhà Quốc hội diễn ra Diễn đàn Người lao động năm 2023 với chủ đề “Hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn”.

28-ctqh-vdh.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì Diễn đàn Người lao động năm 2023

Chiều nay 28/7, tại Nhà Quốc hội diễn ra Diễn đàn Người lao động năm 2023 với chủ đề “Hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn”. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì Diễn đàn.

Đây là sáng kiến của Tổng Liên đoàn Việt Nam và Văn phòng Quốc hội phối hợp tổ chức.

Tham dự Diễn đàn có khoảng 500 đại biểu đại diện cho công nhân, người lao động cả nước. 

Diễn đàn là dịp để đoàn viên công đoàn, người lao động cả nước bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội về chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và hoạt động công đoàn; đề xuất ý tưởng, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023 và nhiệm kỳ 2021 -2026, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và thực hiện khát vọng dân tộc phồn vinh, hạnh phúc.

Diễn đàn cũng là kênh thông tin quan trọng để Quốc hội, các đại biểu Quốc hội làm tốt hơn nhiệm vụ lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh.

Diễn đàn Người Lao động năm 2023 tập trung vào 03 nhóm vấn đề chính như: các đoàn viên công đoàn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý tưởng, giải pháp và khẳng định quyết tâm vượt mọi khó khăn trước mắt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới xây dựng nước Việt Nam hùng cường theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Xây dựng pháp luật, thể chế về vấn đề tạo việc làm, duy trì việc làm bền vững, nâng cao thu nhập, đời sống và cải thiện điều kiện làm việc của người lao động; các giải pháp phát triển nhà ở, nơi vui chơi, giải trí, trường học cho con của người lao động; vấn đề bảo hiểm xã hội và phúc lợi cho người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội chủ trì Diễn đàn Người lao động năm 2023