Góc nhìn tuần qua: "Doanh nghiệp và chính quyền nỗ lực giữ chân người lao động"

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|04/02/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chia việc đều cho các công nhân, bảo đảm thu nhập để giữ chân công nhân lao động là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu hiện nay của nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: "Doanh nghiệp và chính quyền nỗ lực giữ chân người lao động"

Do tình trạng thiếu đơn hàng, một số ngành sử dụng nhiều lao động như chế biến gỗ, dệt may, da giày… đã phải cắt giảm lao động.

Theo Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, tình hình thiếu đơn hàng có thể sẽ kéo dài đến giữa năm 2023, nghĩa là tới quý 2 năm nay.

Để hỗ trợ người lao động bị mất việc làm, nhiều giải pháp từ phía doanh nghiệp và chính quyền địa phương đã được đưa ra. Trong đó, việc nhanh chóng tìm việc làm mới, hia việc đều cho các công nhân, bảo đảm thu nhập để giữ chân công nhân lao độngđang là mục tiêu được chú trọng.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua]: Đảm bảo an toàn khi tham gia các lễ hội đầu Xuân
    Xuân Quý Mão 2023, các lễ hội trên cả nước trở lại sau thời gian dài "nằm im" để phòng, chống dịch COVID-19. Năm nay không khí lễ chùa đầu năm ở khắp mọi nơi đang trở nên nhộn nhịp. Dự kiến, năm nay, số lượng người tham gia các lễ hội truyền thống tại các địa phương có thể tăng đột biến. Các cơ quan chức năng và các địa phương có lễ hội lớn đã lên phương án đảm bảo công tác tổ chức an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: "Doanh nghiệp và chính quyền nỗ lực giữ chân người lao động"