Góc nhìn tuần qua: Phòng, chống tác hại của “Rượu, bia” dịp cuối năm

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|24/12/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Rượu, bia từ lâu đã là thứ đồ uống quen thuộc với nhiều người. Theo thống kê, lượng rượu, bia tiêu thụ vào dịp cuối năm, trong dịp Tết Nguyên đán luôn tăng cao; cùng với đó là nguy cơ gia tăng những vụ ngộ độc, tai nạn giao thông do lạm dụng loại đồ uống có cồn này...

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Phòng, chống tác hại của “Rượu, bia” dịp cuối năm

Thông thường các dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng rượu bia tăng rất cao. Đây cũng là "cao điểm" cho cuộc chiến của các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường để ngăn chặn rượu lậu, rượu giả, rượu kém chất lượng, bảo vệ doanh nghiệp sản xuất chân chính và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Hơn hết, đây cũng là thời gian người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu bia có chiều hướng gia tăng.

Việc phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông cũng vô cùng quan trọng để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông dịp cuối năm.

Vì vậy, phòng, chống tác hại của “Rượu, bia” dịp cuối năm rất cấp thiết để cùng nhau đón một mùa xuân tươi vui, ấm áp và an toàn.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua]: Bỏ sổ hộ khẩu giấy, cơ quan chức năng sẽ quản lý như thế nào?
    Từ ngày 1/1/2023, Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú sẽ không còn giá trị nữa theo quy định của Luật Cư trú năm 2020. Các cơ quan chức năng đã thống nhất quản lý thông tin công dân bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được tích hợp trên căn cước công dân gắn chíp. Sổ hộ khẩu sẽ không còn cần thiết nữa vậy cơ quan chức năng sẽ quản lý qua căn cước công dân như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: Phòng, chống tác hại của “Rượu, bia” dịp cuối năm