[Góc nhìn tuần qua] Chủ động phòng chống các bệnh mùa đông đối với người già, trẻ nhỏ

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|10/12/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời tiết diễn biến thất thường khiến số bệnh nhi mắc các bệnh về đường hô hấp tăng nhanh. Tại khoa Khám bệnh Đa khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương, những ngày này lượng bệnh nhân tăng gấp 2 lần, với khoảng 600 ca mỗi ngày. Bệnh viện liên tục phải luôn chuyển ca bệnh về tuyến dưới để tránh quá tải.

VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Chủ động phòng chống các bệnh mùa đông đối với người già, trẻ nhỏ

Theo các chuyên gia y tế, thời tiết mùa Đông - Xuân, nhiệt độ môi trường liên tục thay đổi, đặc biệt sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn khiến con người, nhất là những người sức khỏe yếu không thích nghi kịp sẽ dễ bị mắc bệnh. Mặt khác, điều kiện môi trường trong khoảng thời gian này rất thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển và lây lan, càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh của con người, nhất là với các bệnh như cúm, bệnh đường hô hấp, sốt xuất huyết…

Với những người mắc các bệnh mãn tính thì đây cũng là thời gian bệnh dễ tiến triển thành các đợt cấp nặng hơn. Do đó, ở thời điểm này, công tác phòng chống dịch bệnh là vô cùng quan trọng.
Các chuyên gia y tế nhận định, trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp, các bệnh mới nổi và nguy hiểm trên thế giới có khả năng xâm nhập vào nước ta, các bệnh dịch lưu hành trong nước có thể ghi nhận số mắc gia tăng do thay đổi thời tiết, dân di biến động dịp Tết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua] Chủ động phòng chống các bệnh mùa đông đối với người già, trẻ nhỏ