Góc nhìn tuần qua: An toàn giao thông vui Xuân đón Tết

Ban biên tập Moitruong.net.vn|21/01/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vào thời điểm cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ có những diễn biến khá phức tạp do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông dự báo sẽ gia tăng. Để chủ động đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, ngành chức năng đã triển khai nhiều kế hoạch, tăng cường lực lượng, phương tiện với mục tiêu kiềm chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Góc nhìn tuần qua: An toàn giao thông vui Xuân đón Tết

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023 vừa qua, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hay trên các quốc lộ trọng điểm.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, nguyên nhân cơ bản giúp TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí là có sự chuẩn bị sẵn sàng, vào cuộc thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT của các cơ quan chức năng trên toàn quốc, đồng thời nhu cầu đi lại dịp Tết Nhâm Dần chưa phục hồi hoàn toàn so với những năm trước đây.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân của người dân tăng cao làm cho tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp.

An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, mong rằng sau những ngày tháng dài tha hương bôn ba, vất vả xứ người, những ngày Xuân là dịp để người thân, anh em, bạn bè mọi nơi gặp gỡ, đoàn tụ với nhau. Vì vậy, hãy cùng nhau tạo nên một cái Tết đủ đầy, an toàn và hạnh phúc nhất, mỗi người dân hãy tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, vì tính mạng của chính mình và của cộng đồng, xã hội.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua] Cảnh giác trước những thủ đoạn “lừa đảo qua mạng”
    Khi các công nghệ mới xuất hiện, đối tượng tấn công mạng, lừa đảo cũng sẽ tìm cách để lợi dụng, khai thác đánh vào điểm yếu nhất - đó là con người, áp dụng nhiều biện pháp tác động tâm lý để lấy lòng tin và dẫn dắt theo kịch bản. Các hình thức lừa đảo trên mạng liên tục gia tăng không ngừng, từ lừa đảo đánh cắp thông tin cá nhân, lừa đảo tình cảm, lừa đảo đầu tư…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: An toàn giao thông vui Xuân đón Tết