Chung tay bảo vệ và phát triển rừng Phú Quốc

Tuấn Kiệt|02/11/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ giữa năm 2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phát động phong trào toàn dân bảo vệ và phát triển rừng Phú Quốc trên địa bàn. Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thành phố tiến hành trồng cây gây rừng trên 40ha đất vi phạm đã thu hồi.

Bí thư Xã đoàn Cửa Dương, TP. Phú Quốc Vũ Phương cho biết Xã đoàn nhận 350 cây trai từ Vườn quốc gia Phú Quốc để trồng ở khu vực ấp Bến Tràm. Đơn vị vận động hàng chục đoàn viên tham gia trồng, chăm sóc hàng ngày để cây phát triển.

“Hưởng ứng phong trào chung của TP. Phú Quốc, Xã đoàn phát động đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây xanh trên địa bàn các ấp của xã. Khi tham gia trồng cây, chúng tôi nhận được hưởng ứng nhiệt tình của người dân cùng tham gia chăm sóc mỗi ngày”, anh Hồ Vũ Phương thông tin.

phat-trien-rung-phu-quoc.png
Người dân và các cấp chính quyền TP Phú Quốc trồng cây nhằm bảo vệ và phát triển rừng ở đảo ngọc

Hầu như tuần nào đồng chí Hồ Vũ Phương cũng cùng đoàn viên trong xã đến chăm sóc, tưới nước và kiểm tra cây nào bị hư hại hoặc phát triển kém thì tìm cách trồng thay thế.

Ông Trần Văn Quyền (51 tuổi), ngụ ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương kể trước đây ông ít quan tâm đến việc trồng cây gây rừng, nhưng 2 năm qua kể từ khi thành phố phát động phong trào mạnh mẽ trong nhân dân ông tích cực tham gia trong mọi hoạt động.

“Chúng tôi được các cấp, ngành tuyên truyền hiểu rõ ý nghĩa của việc trồng cây, từ đó cùng mọi người trồng cây, chăm sóc để cây không bị ai làm hư hại hay bò cắn lá...”, ông Quyền chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Cửa Dương Trương Thị Mỹ Châu cho biết xã đã phát động 2 đợt trồng cây trong năm 2022 và 2023 với 1.700 cây xanh.

“Mỗi ngành, mỗi ấp đều được giao chỉ tiêu trồng cây ở những nơi đất do nhà nước quản lý. Thông qua việc trồng cây đã tuyên truyền trong nhân dân cùng chung tay chăm sóc để cây phát triển tốt, không bị hao hụt”, đồng chí Trương Thị Mỹ Châu cho biết

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Phú Quốc Nguyễn Phú Nam cho biết cơ quan đã phối hợp UBND thành phố, Vườn quốc gia Phú Quốc có kế hoạch hành động bảo vệ, phát triển rừng và bảo tồn biển trên địa bàn thành phố.

Các xã, phường đồng loạt phối hợp phát động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tham gia trồng 14.450 cây sao, dầu…; vận động người dân tích cực tham gia bảo vệ rừng bằng nhiều hình thức thiết thực. Các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất rừng, đất nhà nước quản lý, đã xử lý 544 vụ phá rừng, khởi tố 20 vụ, góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm đất rừng trong thời gian qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay bảo vệ và phát triển rừng Phú Quốc