Cơ hội cho người dân Sơn La: Xoài tượng da xanh xuất ÚC

Thắng Nam|23/05/2017 03:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Dự kiến trong tháng 5/2017 những lô xoài da xanh đầu tiên của Sơn la sẽ được xuất khẩu sang thị trường Úc, mở ra cơ hội mới cho bà con nông dân nơi đây.

Cục Bảo vệ thực vật – Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Sơn La vừa có buổi làm việc nhằm thống nhất chương trình phối hợp cùng công ty TNHH Agricare Việt Nam trong việc xây dựng, cấp mã số vùng trồng đối với sản phẩm xoài và nhãn của tỉnh Sơn La phục vụ xuất khẩu, đồng thời bàn kế hoạch triển khai chiếu xạ xoài Sơn La để xuất khẩu sang thị trường Úc trong vụ xoài năm 2017.

Loại xoài mà công ty sẽ thu mua tại Sơn La là xoài xanh, thuộc các giống lai như GL3; GL4, xoài Thái Lan, kích cỡ trung bình từ 700-900 g/quả. Hiện các mẫu xoài đã được gửi sang cho bạn hàng phía Úc và được đánh giá rất tốt bởi xoài trồng tại Sơn La có chất lượng giòn, thơm ngon đặc trưng, rất phù hợp với thị hiếu ăn tươi hoặc chế biến tại Úc.

Sau khi được cơ quan Kiểm dịch thực vật của Úc chấp nhận quy trình chiếu xạ và mã số vùng trồng, dự kiến sớm nhất tới cuối tháng 5/2017, sẽ có 2 lô xoài, mỗi lô khoảng 10 tấn chính thức xuất khẩu thí điểm sang Úc bằng đường hàng không.

Cùng với xoài, hiện Cục phối hợp với tỉnh Sơn La xúc tiến cấp mã số vùng trồng cho các diện tích nhãn hàng hóa tập trung tại vùng nhãn huyện Sông Mã và kêu gọi các doanh nghiệp vào cuộc để xây dựng thương hiệu, tiến tới xuất khẩu nhãn Sơn La.

Thắng Nam


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho người dân Sơn La: Xoài tượng da xanh xuất ÚC