Cơ hội cho những ai muốn sở hữu một căn hộ

Khánh Chi|19/01/2024 10:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bắt đầu từ nhóm ngân hàng big 4, đến nay tất cả các ngân hàng thương mại đều đã giảm lãi suất tiết kiệm và lãi suất cho vay. Cơ hội sở hữu một ngôi nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Tăng trưởng tín dụng nền kinh tế trong tháng 10/2023 đã chững lại, giảm sút so với cuối tháng 9. Tính đến 24/10, tăng trưởng tín dụng nền kinh tế đạt 6,81%, thấp hơn mức tăng trưởng 6,92% vào cuối tháng 9 - theo dữ liệu từ Ngân hàng nhà nước.

Nhìn một cách tích cực, hệ thống ngân hàng đang có dư địa để tiếp tục hạ lãi suất trong những tháng cuối năm và năm 2024. Đây là cơ hội hiếm có cho những khách hàng mua nhà để ở với nền lãi suất giảm sâu.

bat-dong-san-1.jpg
The Dragon Castle - khu căn hộ chuẩn Hàn đang được khách hàng quan tâm tại Hạ Long do chính sách thanh toán nhẹ nhàng. Nguồn: N.H.O

Bắt đầu từ nhóm ngân hàng Big 4, đến nay tất cả các ngân hàng thương mại đều đã giảm lãi suất tiết kiệm và lãi suất cho vay. Từ mức lãi suất huy động có lúc lên tới 12%/năm, hiện nay mức lãi suất tiền gửi ở các ngân hàng đều dưới 6%/năm. Lãi suất cho vay sẽ phụ thuộc lãi suất huy động và mục đích vay.

Lãnh đạo một ngân hàng thuộc nhóm Big 4 phát biểu trong một cuộc hội thảo gần đây cho biết, ngân hàng “đang rất muốn cho vay bất động sản”. Bất động sản luôn là một kênh hấp thụ vốn lớn của nền kinh tế, là động lực giúp các ngân hàng đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng.

Dự án được ngân hàng chào đón

Nền kinh tế càng gặp nhiều khó khăn, việc cho vay của các ngân hàng lại càng trở nên thận trọng. Mặc dù “rất muốn cho vay bất động sản” - các ngân hàng cũng rất e dè với lĩnh vực nhạy cảm này.
Chính vì vậy, các dự án với pháp lý đầy đủ, cùng với tiềm năng tăng trưởng về lâu dài nhờ kiến tạo một môi trường sống ổn định, phù hợp cho cư dân… vẫn luôn được các ngân hàng ưa thích và sẵn sàng giải ngân với lãi suất tốt.

The Dragon Castle tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là một dự án như vậy.

Được đầu tư bởi chủ đầu tư N.H.O đến từ Hàn Quốc, với hơn một thập kỷ kinh nghiệm đầu tư các dự án tại Việt Nam, The Dragon Castle hội tụ mọi điều kiện của một dự án bất động sản cao cấp: Thiết kế tối ưu, đa tiện ích cho cuộc sống năng động của cư dân, vị trí trong mơ với tầm nhìn ra di sản thiên nhiên thế giới, môi trường sống lành mạnh, tích cực…

Trong khi tiết giảm các chi tiết “lộng lẫy” ít mang tính ứng dụng, The Dragon Castle lại rất hào phóng với hàng loạt tiện ích phục vụ cư dân: phòng tập gym, khu vui chơi dành cho trẻ em an toàn tuyệt đối vì không có xe cộ lưu thông trong nội khu, hồ bơi 4 mùa… Tận dụng tối đa vị trí nhìn ra Vịnh Hạ Long, The Dragon Castle còn có cầu kính trên không, để cư dân có thể thảnh thơi ngắm toàn cảnh kỳ quan của thế giới bất cứ lúc nào. The Dragon Castle còn trang bị hệ thống thang máy thông minh, không chạm, dễ dàng cho cư dân di chuyển khi đôi tay bận xách đồ hay dắt con.

bat-dong-san-2.jpg
Vào các dịp lễ, nhiều hoạt động được tổ chức, nhằm đem đến một không gian sống vui và gắn kết cư dân. Nguồn: N.H.O

Bên cạnh đó, N.H.O hiểu rằng chất lượng sống không chỉ là những tiện nghi, công trình phục vụ thường nhật, mà còn quyết định bởi một cộng đồng dân cư văn minh, tương trợ lẫn nhau. Phong cách sống Hi LIFE trở thành một điểm nhấn với các dự án khu dân cư mà N.H.O làm chủ đầu tư.

Quản lý & vận hành The Dragon Castle sẽ do Alpha Plus - một đơn vị cũng đến từ Hàn Quốc đảm nhận, với kinh nghiệm quản lý hàng chục dự án từ bắc chí nam. Tại The Dragon Castle, Alpha Plus sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động dành cho cư dân, như Trung thu, Noel, Tết Nguyên đán… Trẻ em được hướng dẫn và khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong không gian thư viện thân thiện với nhiều đầu sách phù hợp với lứa tuổi. Mỗi cư dân có chuyên môn về bất kỳ lĩnh vực nào, đều có thể đăng ký tham gia chia sẻ kiến thức cho cộng đồng. Tất cả các hoạt động như vậy ở The Dragon Castle đều miễn phí. Mô hình này đã được xây dựng và vận hành thành công tại các dự án của N.H.O trước đây như Imperial Place, City Tower, Sky9… và đem lại trải nghiệm tích cực cùng sự gắn kết cho cư dân.

bat-dong-san-3.jpg
Khu vực thư viện hứa hẹn sẽ điểm đến yêu thích của cư dân, đặc biệt là cư dân nhí tại The Dragon Castle. Nguồn: N.H.O

Thanh toán 30% - xách va li vào ở ngay

Cuối năm 2023, chủ đầu tư các dự án bất động sản ồ ạt tung hàng, tận dụng đợt giảm lãi suất sâu rộng. Thấu hiểu tình hình tài chính khó khăn của những cư dân tương lai, các dự án cũng đồng loạt áp dụng nhiều phương thức thanh toán thuận tiện, khuyến khích những người có nhu cầu ở thực nhưng tài chính vẫn còn hạn chế.

Với The Dragon Castle, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ là có thể xách vali vào ở ngay. Sau khi an cư, khách hàng sẽ tiếp tục thanh toán theo nhiều đợt trong suốt 3 năm, giảm áp lực tài chính, đặc biệt với các gia đình trẻ chưa có nhiều vốn tích lũy.

Không chỉ được chia ra nhiều khoản thanh toán nhỏ, The Dragon Castle còn được Vietcombank - ngân hàng thuộc nhóm Big 4 đứng ra cho vay tới 70% giá trị căn hộ. Với chính sách này, Vietcombank sẽ thay mặt khách hàng thanh toán cho chủ đầu tư, khách hàng chia nhỏ hơn nữa các khoản vay và lãi suất để trả trong nhiều năm. Thời gian thanh toán cho ngân hàng mềm dẻo theo khả năng tài chính của khách hàng.

Chính sách thanh toán linh động, thiết kế riêng cho mỗi khách hàng giúp họ có thể tối ưu nguồn tiền, chủ động và linh hoạt trong phương án tài chính cá nhân.

Hiểu được những băn khoăn của khách hàng trong thời kinh tế khó khăn, The Dragon Castle tặng phí dịch vụ quản lý trong 1 năm cho những chủ nhân đầu tiên. Bên cạnh đó, dù mỗi căn hộ đã được trang bị nội thất cơ bản, nhưng khách hàng vẫn được tặng thêm gói nội thất cao cấp 50 đến 140 triệu đồng tùy theo diện tích căn hộ. Với gói quà tặng thiết thực này, các gia đình có thể thoải mái bài trí nhà mình theo sở thích và phong cách thời thượng nhất hiện nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho những ai muốn sở hữu một căn hộ