Công an Hải Dương đang theo dõi, giám sát chặt chẽ “hot girl Bella” và con trai

Ngọc Mai (t/h)|30/06/2018 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam lên tiếng vụ “hot girl tự xưng” Bella hành hạ con

(Moitruong.net.vn) – Chiều ngày 29/6, Cục Bảo vệ và chăm sóc Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và xã hội đã có buổi cung cấp thông tin báo chí về hành vi ngược đãi, bạo hành chính con đẻ của bà Đoàn Thúy Hà (SN 1986, ở Hải Dương, tự xưng là hot girl Bella).

>>>Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam lên tiếng vụ “hot girl tự xưng” Bella hành hạ con

Hot girl Bella có hành vi “ngược đãi” con trai mình

Theo đó, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em cho biết, Cục đã nhận được phản ánh của người dân phản ánh về việc hot girl Bella có hành động ngược đãi con trai mình từ ngày 15/8/2017. Từ đó đến nay, Cục vẫn tiếp tục theo dõi và xử lý theo thẩm quyền.

Ông Nam cho biết thêm: “Thời gian gần đây, nhân vật Bella này mang con đi khắp mọi nơi, có hành vi làm tổn hại đến cháu bé như cho lên xe rồi chất đồ lên trên, để con nằm ở vỉa hè không chăm sóc… Đặc biệt, người mẹ này không có chỗ ở cố định. Vì thế, để nắm bắt được tình hình, Cục Bảo vệ trẻ em đã yêu cầu Sở Lao động – Thương binh- Xã hội Hà Nội phối hợp với Sở Lao động – Thương binh- Xã hội Hải Dương kết hợp để xác minh thông tin”.

Cũng theo thông tin từ Cục Trẻ em thì hiện nay Cơ quan công an tỉnh Hải Dương đã có chỉ đạo tới các cơ quan công an trên địa bàn tỉnh nhằm theo dõi và quản lý đối tượng này.

Trước vấn đề dư luận quan tâm là có nên cách ly ngay lập tức đứa trẻ ra khỏi người mẹ này, theo ông Nam, nếu qua đánh giá bằng cảm quan thì thấy mẹ cháu bé không bình thường. Tuy nhiên để đánh giá người mẹ này có bị tâm thần hay không, cần phải được giám định của cơ quan chức năng. Nếu có bằng chứng, chứng minh người mẹ này không đủ hành vi thì sẽ tách đứa trẻ ra khỏi người mẹ ngay lập tức.

Ông Đặng Hoa Nam trả lời báo chí về vụ việc hot girl Bella

Ông Nam cũng cho rằng, quy định pháp luật hiện tại chỉ rõ, chỉ cách ly một đứa trẻ ra khỏi người mẹ trong 2 trường hợp, đó là: Khi người mẹ, người chăm sóc, bảo vệ đứa trẻ không có đủ điều kiện, hành vi chăm sóc. Trường hợp thứ 2 là cha mẹ, người chăm sóc được phát hiện có hành vi bạo hành trẻ. Tuy nhiên, theo ông Nam, thông tin mới nhất từ cơ quan Công an Hải Dương là đứa trẻ không có bất cứ dấu vết nào bị tổn thương do bạo hành và phát triển bình thường.

Cũng trước thông tin cho rằng cần giám định sức khỏe tâm thần với hot girl Bella, ông Nam cho rằng, việc đề xuất giám định này trước tiên là trách nhiệm của cơ quan công an, tiếp đến là yêu cầu từ phía gia đình… Chỉ khi có kết quả giám định cuối cùng theo đúng pháp luật, nếu Bella có vấn đề về tâm thần thì sẽ cách ly con trai Bella để đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

Được biết, hiện tại “hotgirl Bella” không còn người thân thích trừ người bà đã già yếu tại Hải Dương.

Ngọc Mai (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hải Dương đang theo dõi, giám sát chặt chẽ “hot girl Bella” và con trai