Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu

Mai An (t/h)|05/05/2020 07:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Quảng Ninh với 73,4 điểm trở thành quán quân của Bảng xếp hạng PCI 2019. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, địa phương này tiếp tục dẫn đầu danh sách.

Ngày 5/5, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2019.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp VCCI công bố Bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân.

Theo đó, Quảng Ninh là tỉnh năm thứ ba liên tiếp đứng đầu xếp hạng với 72,4 điểm, tăng 3 điểm so với PCI 2019. Năm nay, có 8 trong 10 chỉ số thành phần của tỉnh này tăng điểm, cho thấy sự thay đổi tích cực.

Bảng xếp hạng PCI 2019. Nguồn: VCCI.

Các tỉnh, thành phố tiếp theo trong nhóm 10 tỉnh, thành phố đứng đầu bao gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Bến Tre, Long An, Hà Nội và Hải Phòng. Các địa phương nằm trong nhóm xếp hạng cao còn có Cần Thơ, Thái Nguyên, Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu…

Các tỉnh đứng cuối bảng xếp hạng PCI 2019 là Lai Châu, Đắc Nông, Bình Phước… cần nỗ lực nhiều hơn để phấn đấu đạt thành tích cao hơn.

Báo cáo PCI 2019 được xây dựng dựa trên thông tin phản hồi từ gần 12.500 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Trong đó, có khoảng 11.000 doanh nghiệp dân doanh tại 63 tỉnh, thành phố và trên 1.500 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại 21 địa phương tại Việt Nam.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu