Công tác vệ sinh môi trường tại Hội Báo toàn quốc 2024 luôn được đảm bảo

Hà Thu|17/03/2024 16:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội Báo Toàn quốc 2024 - ngày hội lớn của người làm báo, do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, mang đậm tinh thần “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại Hội Báo cũng được BTC chú trọng và quan tâm.

XEM VIDEO: Công tác vệ sinh môi trường tại Hội Báo toàn quốc 2024 luôn được đảm bảo

Hội Báo Toàn quốc được tổ chức thường niên đã trở thành một nét đẹp văn hóa của giới báo chí mỗi độ Tết đến, xuân về. Hội Báo với rất nhiều hoạt động và sự kiện phong phú nhằm nêu bật những thành tích to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Năm nay, Hội Báo toàn quốc 2024 được tổ chức với tinh thần đổi mới, sáng tạo, toàn diện về tầm nhìn, về thiết kế, đảm bảo thể hiện đầy đủ bản sắc các địa phương trong cả nước. Thông qua các hoạt động, truyền tải thông điệp đến công chúng về "Nếp sống văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp và có sự sẻ chia".

rac-1.jpg
Khu vực các gian trưng bày tại Hội Báo luôn được xanh - sạch - đẹp trong suốt thời gian diễn ra Hội báo

Đặc biệt, Hội Báo toàn quốc có hơn 100 gian trưng bày của các cơ quan báo chí và các gian trưng bày quảng bá sản phẩm OCOP cùng với các hoạt động nghệ thuật, diễn đàn báo chí nên việc đảm bảo vệ sinh môi trường cho Hội báo để người dân và khách du lịch đến tham quan được hết sức chú trọng.

Do đó, UBND Quận 1 đã triển khai công tác phối hợp Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 1 chịu trách nhiệm phân công lực lượng đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, không để xảy ra tình trạng thiếu nhân lực vệ sinh, bố trí hợp lý nhà vệ sinh công cộng lưu động xung quanh khu vực tổ chức vào thời điểm trước, trong và sau thời gian tổ chức chương trình hộ báo. Uỷ ban nhân dân phường Bến Nghé, Bến Thành phối hợp với các lực lượng chức năng quận triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong thời gian diễn ra chương trình hội báo.

rac-3.jpg
rac-6.jpg
rac-5.jpg
Công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp thường xuyên tại tất cả các gian trưng bày của Hội Báo

Hội Báo toàn quốc 2024 là sự kiện lớn nên các đơn vị phải tích cực trong công tác phối hợp, các vấn đề cần thực hiện đúng các quy định pháp luật, kiểm soát kỹ các loại hàng hoá để tránh những sai sót, cần đảm bảo các vấn đề giao thông, thực hiện tốt các quy định của thành phố về vệ sinh môi trường, giảm tiếng ồn… Từ đó đảm bảo sự kiện được tổ chức một cách chuyên nghiệp, lưu lại những hình ảnh đẹp khi các đại biểu, du khách về với TP HCM.

Theo ghi nhận của PV, năm nay, tại mỗi gian trưng bày, BTC đã bố trí một thùng đựng rác, quét dọn rác và đưa vào thùng chứa đã được bố trí. Đồng thời, vào cuối ngày, rác được đơn vị thu gom vận chuyển đi xử lý. Nhờ đó, không xảy ra tình trạng vứt rác bừa bãi gây mất mỹ quan, đảm bảo không gian Hội báo luôn được xanh - sạch - đẹp. 

Theo ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, tại Hội báo năm nay, Ban tổ chức đã dựng khung và có phần mái che phía trên nên khu vực các gian trưng bày được thông thoáng, không khí trong lành. Ngoài ra, công tác vệ sinh môi trường tại Hội báo thường xuyên được quan tâm. Công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp thường xuyên. Đồng thời, môi gian trưng bày cũng được BTC phát 02 thùng nhỏ để chứa rác theo 2 màu thuận tiện cho việc phân loại rác

img_20240315_151517.jpg
 Nguyễn Thanh Hà - Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2023 thăm gian trưng bày của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tại Hội báo toàn quốc 2024

Chia sẻ với PV Moitruong.net.vn, Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2023 Nguyễn Thanh Hà cho biết, Đến với gian trưng bày của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống em thấy có rất nhiều thông tin bổ ích liên quan đến môi trường. Là một hoa hậu về môi trường, em mong muốn truyền tải được những thông điệp tích cực về môi trường đến với mọi người xung quanh, đặc biệt là các bạn trẻ. Môi trường là một trong những vấn đề được người dân trên khắp thế giới quan tâm. Em mong Tạp chí tiếp tục có những bài báo liên quan đến vấn đề môi trường giúp ích cho người dân. 

Đặc biệt, em rất ấn tượng với gian trưng bày của Tạp chí tại Hội Báo toàn quốc 2024 vì đã có nhiều những sản phẩm thân thiện với môi trường. Đây là một trong những hoạt động nhỏ góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta hiện nay, Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2023 Nguyễn Thanh Hà cho biết thêm

Nói về công tác vệ sinh môi trường tại Hội Báo, bạn Trần Hà Như Anh - Sinh viên Trường Cao đẳng phát thanh truyền hình 2 chia sẻ: Đây là lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh như em thấy công tác vệ sinh môi trường tại Hội báo năm nay rất tốt. Việc thu gom rác được thực hiện thường xuyên tạo môi trường xanh - sạch - đẹp cho độc giả thăm quan. Đặc biệt, tại gian hàng của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống được thiết kế màu xanh rất tươi mới, mọi người thân thiện.

rac-2.jpg
Khu vực các gian trưng bày quảng bá sản phẩm OCOP cũng luôn xanh - sạch - đẹp

Hội Báo toàn quốc năm 2024 thu hút 112 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2023 và quý I năm 2024; quy tụ hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, hội báo có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác vệ sinh môi trường tại Hội Báo toàn quốc 2024 luôn được đảm bảo