Công ty nước sạch Sông Đà chính thức xin lỗi người dân Thủ đô sau 2 tuần xảy ra sự cố nước nhiễm dầu

25/10/2019 02:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hơn 2 tuần sau khi xảy ra vụ nước sinh hoạt nhiễm dầu, Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã có văn bản gửi lời xin lỗi đến người dân, đặc biệt những gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ. Cho biết sẽ miễn phí 1 tháng tiền nước cho khách hàng.

Ngày 25/10, Công ty Nước sạch sông Đà có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin về việc công ty này khắc phục xong sự cố nước nhiễm dầu, qua đó đơn vị cũng thừa nhận trách nhiệm và xin lỗi khách hàng là người dân Hà Nội.

Theo nội dung văn bản, đến nay, Công ty nước sạch sông Đà hoàn tất khắc phục sự cố, đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho khách hàng. Đồng thời, công ty cho biết xác định được nguyên nhân, bản chất vụ việc, trên cơ sở đó đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của đơn vị.

Thông cáo của Viwasupco

Về chất lượng nước, căn cứ trên mẫu xét nghiệm nước các ngày 12, 16, 18/10 do Viện Sức khoẻ Nghề nghiệp và Môi trường, các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Quatest, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thuộc Sở Y tế Hà Nội đã công bố rằng nguồn nước Sông Đà đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng QCVN01: 2009/BYT do Bộ Y tế ban hành, an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.

Viwasupco khẳng định nước đã an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.

Ngoài ra, phía công ty cho biết sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước) vì đã “ý thức được sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất”.

Sau 2 tuần xảy ra sự cố nước nhiễm dầu, công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) mới lên tiếng xin lỗi người dân. Ảnh Ngọc Thành

Công ty cam kết sẽ có các phương án ứng phó cho tất cả tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, nhằm bảo đảm cung cấp nước ổn định cho người dân, với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành.

Đây là lần đầu tiên Công ty Nước sạch sông Đà liên tiếng xin lỗi người dân sau hơn nửa tháng xảy ra sự cố nước sạch bị nhiễm dầu, khiến 250.000 người dân Hà Nội bị ảnh hưởng.

Hạnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Công ty nước sạch Sông Đà chính thức xin lỗi người dân Thủ đô sau 2 tuần xảy ra sự cố nước nhiễm dầu
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.