Cúm gia cầm tiếp tục bùng phát ở một số địa phương, tiêu hủy hơn 55.000 con gia cầm

Mai Anh|17/02/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tính đến nay, trên cả nước có 16 ổ dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An và Trà Vinh. Tổng số gia cầm chết, bị tiêu hủy là hơn 55.000 con.

Ngày 16/2, ông Nguyễn Văn Long – Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết hiện trên cả nước đang có 16 ổ dịch cúm gia cầm. Trong đó có 14 ổ dịch do virus H5N6 và 2 ổ dịch do virus cúm A/H5N1.

Các ổ dịch này tập trung ở các tỉnh: Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An và Trà Vinh. Trong đó có thêm 3 ổ dịch mới được phát hiện tại Thanh Hóa và Trà Vinh.

Tổng số gia cầm chết, tiêu hủy đến thời điểm này là 55.071 con.

Trước đó ngày 13/2, phát biểu tại hội nghị triển khai các giải pháp phòng chống bệnh cúm gia cầm và các bệnh trên đàn gia súc, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nêu những yếu tố làm dịch cúm dễ xảy ra ở Việt Nam, như: mầm bệnh ở nhiều nơi, mật độ chăn nuôi cao, thời tiết cực đoan, tập quán buôn bán, giết mổ lạc hậu…

Từ thực tế trên, Bộ trưởng Cường đề nghị các địa phương không chủ quan vì nếu dịch xảy ra ở điểm nhỏ lẻ mà lơ là thì nguy cơ lây lan, bùng phát rất lớn.

Mai Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cúm gia cầm tiếp tục bùng phát ở một số địa phương, tiêu hủy hơn 55.000 con gia cầm