Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô: Sân chơi khơi dậy niềm đam mê đọc sách

Quỳnh Mai|14/04/2018 01:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hơn 1.500 học sinh hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 2018

(Moitruong.net.vn) – Cuộc thi tìm kiếm “Đại sứ văn hóa Đọc Thủ đô” Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017 – 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao cùng Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) phối hợp tổ chức.

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm 2018 

Sau hơn một tháng phát động tìm kiếm “Đại sứ văn hóa Đọc Thủ đô”, Ban tổ chức đã nhận được gần 60.000 bài dự thi từ các em học sinh đến từ 277 trường Tiểu học và Trung học trên toàn Thành phố Hà Nội.

Theo Ban tổ chức cho biết, cuộc thi nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà trường, các em học sinh và các bậc phụ huynh. Đã có rất nhiều bài thi được trình bày cẩn thận với những chia sẻ ý nghĩa được gửi về. Bài dự thi năm nay nhìn chung có sự đồng đều hơn cả về chất và lượng ở hai hình thức là trình bày ra giấy và dựng video. Việc nhấn mạnh yếu tố sáng tạo và tính khả thi của các ý tưởng ngay từ những ngày đầu phát động đã phần nào giúp các em hình dung tốt hơn hình ảnh về một Đại sứ Văn hóa Đọc khi làm bài thi.

Ban tổ chức đang trong quá trình sàng lọc để chọn ra 100 bài dự thi tốt nhất vào vòng thi sơ khảo. Lễ trao giải, dự kiến, được tổ chức vào ngày 26/5/2018 tại Phố sách Hà Nội.

Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng đối với các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên toàn Thành phố Hà Nội.

Quỳnh Mai 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô: Sân chơi khơi dậy niềm đam mê đọc sách