Cứu sống 8 ngư dân Quảng Ngãi bị chìm tàu trên vùng biển Trường Sa

Hà My|04/01/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đồn Biên phòng Cam Ranh, Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức tiếp nhận 8 ngư dân bị chìm tàu trên vùng biển Trường Sa. Sau khi tiến hành chăm sóc y tế, lực lượng biên phòng đã bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương.

8-ngu-dan-chim-tau.jpg
Lực lượng biên phòng tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi 8 ngư dân bị chìm tàu.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 1/1/2023, tàu cá QNg 90631 TS do ông Trần Văn Lam (45 tuổi, trú tại thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng khi đang đánh bắt cá trên vùng biển Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà, cách TP Nha Trang khoảng 80 hải lý về phía Tây – Nam thì phương tiện bị phá nước, chìm tàu. Các thuyền viên đã cố gắng khắc phục nhưng không có kết quả. Thuyền trưởng đã thông báo cho Bộ đội Biên phòng để nhờ sự hỗ trợ. Đến 23h35 cùng ngày, tàu cá PY 90225-TS do ông Phạm Thanh Phi làm thuyền trưởng và tàu cá PY 96039 TS do ông Nguyễn Văn Hiệp làm thuyền trường nhận được thông báo có 1 phương tiện đang gặp nạn cách đó khoảng 30 hải lý đã nhanh chóng di chuyển đến vị trí được thông báo để hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Đến 4 giờ sáng ngày 2/1/2023, cả 2 phương tiện nói trên tiếp cận và trục vớt các ngư dân gặp nạn lên phương tiện PY 90225TS của ông Phi, sau đó thông báo cho bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa và điều khiển 2 phương tiện chở 8 người dân gặp nạn di chuyển về cảng cá Ba Ngòi, thành phố Cam Ranh lúc 5 giờ sáng ngày 3/1/2023.

Đồn Biên phòng Cam Ranh, Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận, chăm sóc y tế và tiến hành bàn giao cho gia đình và địa phương. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cam Ranh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi ngư dân gặp nạn 1 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống 8 ngư dân Quảng Ngãi bị chìm tàu trên vùng biển Trường Sa