Đà Nẵng: Bàn giao cho doanh nghiệp vận hành 22 điểm bán hàng bình ổn giá

Đức Biền|08/09/2021 14:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ ngày 5/9, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã tiếp nhận và duy trì 22 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu của Công an thành phố, bàn giao cho 2 doanh nghiệp tiếp tục vận hành nhằm đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu cho người dân trong thời gian giãn cách.

VIDEO: Đà Nẵng: Bàn giao cho doanh nghiệp vận hành 22 điểm bán hàng bình ổn giá

Theo đó, 22 điểm bán hàng lưu động do Công an TP. Đà Nẵng tổ chức, vận hành từ ngày 28/8 – 4/9 triển khai trên địa bàn 4 quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) được Sở Công Thương tiếp nhận và bàn giao cho 2 doanh nghiệp tiếp tục vận hành.

Theo đại diện Sở Công thương, khác với cách tổ chức của Công an thành phố, ở lần hoạt động này, Sở sẽ có vai trò kết nối, huy động sự tham gia của doanh nghiệp và các địa phương tiếp nhận các điểm bán. Doanh nghiệp sẽ chủ động nguồn hàng, đưa đến các điểm bán và phân phối hàng cho người dân. Sau đó, quá trình triển khai hoạt động tại điểm bán cần sự hỗ trợ của địa phương; đặc biệt là lực lượng phụ nữ, thanh niên, tình nguyện viên… tham gia nhận đặt hàng, giao hàng cho người dân. Ban điều hành khu dân cư chịu trách nhiệm tổng hợp đơn hàng và gửi doanh nghiệp trước 1 ngày. Đồng thời, Sở Công thương đã đề nghị các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa cho người dân với mức giá phải chăng, bình ổn và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Từ ngày 5/9, việc cung ứng hàng hóa cho người dân sẽ được Sở Công thương tiếp nhận và bàn giao cho doanh nghiệp vận hành

Ngay sau khi nhận bàn giao từ Công an TP Đà Nẵng, Sở Công Thương đã tiến hành bàn giao cho Công ty CP Xây dựng gốm sứ Việt Hương (tiếp nhận 17 điểm bán trên địa bàn quận Hải Châu, Liên Chiểu, Cẩm Lệ) và Công ty TNHH Hai Thuyên (tiếp nhận 5 điểm bán trên địa bàn quận Thanh Khê). Phương thức cung ứng hàng hóa tại các điểm bán vẫn là bán hàng theo đơn đặt hàng hoặc bán trực tiếp cho đại diện các tổ dân phố, tổ điều hành hoặc tổ Covid-19 cộng đồng. Thời gian bán hàng từ 7h – 11h sáng từ ngày 6/9 – 12/9 và có thể kéo dài tùy theo tình hình dịch Covid-19.

Hàng hóa tại các điểm bán đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, thịt (gà, vịt, heo) tươi sống, cá tươi, trứng gà, rau xanh, củ quả, gia vị (mắm muối, dầu ăn, mì chính…). Các doanh nghiệp lấy hàng trực tiếp từ các nguồn cung, chở đến các điểm bán và giao cho người dân với giá bình ổn. Tại mỗi điểm bán phải niêm yết giá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các điều kiện phòng chống dịch.

Các doanh nghiệp được giao vận hành sẽ tự đặt hàng từ đầu mối nên luôn chủ động nguồn hàng, đảm bảo đủ cung ứng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Theo ông Nguyễn Trung Trực, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Gốm sứ Việt Hương cho biết, đơn vị đã huy động nguồn hàng lớn, đa dạng các mặt hàng. Đồng thời, Công ty luôn tìm, đặt mua nguồn hàng từ các đơn vị đầu mối nên sẽ bán cho người dân với mức giá tốt nhất, đảm bảo nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại điểm bán hàng số 4 đường Bình Minh 4, Q.Hải Châu, bà Nguyễn Thị Thu Nga, Hội doanh nghiệp quận Hải Châu cho biết: Hiện điểm bán hàng đang đảm nhiệm cung ứng cho 4 phường Nam Dương, Bình Hiên, Bình Thuận, Phước Ninh thuộc quận Hải Châu.

Trong quá trình triển khai hoạt động tại điểm bán hàng luôn có sự hỗ trợ của địa phương, lực lượng phụ nữ, thanh niên, tình nguyện viên… nên việc đặt hàng, giao hàng đến người dân được nhanh chóng

“Tôi có vai trò giám sát các mặt hàng đưa về để phục vụ bà con. Các mặt hàng phong phú, đa dạng với mức giá hợp lý, thấp hơn so với thị trường, tương đương với bảng giá hỗ trợ trước đây của công an. Vì đa phần phục vụ cho người nghèo và người ở trọ. Thường buổi chiều mình nhận đơn từ các tổ, và làm sổ sách, buổi sáng mình giao đơn. Mỗi ngày, đơn vị đã nhận hàng trăm đơn hàng đặt mua từ các Ban điều hành khu dân cư. Như hôm nay điểm bán hàng này nhận 250 đơn hàng”, bà Nga chia sẻ.

Phụ trách hỗ trợ việc mua nhu yếu phẩm cho Tổ 24, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu, ông Lý Chính, Tổ trưởng TDP 24 cho biết: Các mặt hàng do Sở Công thương cung ứng đầy đủ hơn, nhiều hơn, giá cả phải chăng, hợp lý và thời gian giao hàng nhanh hơn so với trước đây, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của nhân dân.

Đức Biền

Bài liên quan
  • Đà Nẵng: Tiếp tục xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng để khoanh vùng dịch
    Moitruong.net.vn – Ngày 5/9, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND về việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhằm tiếp tục rà soát, phát hiện kịp thời người mắc COVID-19 tại cộng đồng để khoanh vùng, xử lý, làm sạch cộng đồng, không để dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn thành phố và cung cấp dữ liệu dịch tễ để đánh giá và phân vùng nguy cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bàn giao cho doanh nghiệp vận hành 22 điểm bán hàng bình ổn giá