Đà Nẵng : Cắm biển, nhắc nhở du khách không xả rác tại biển Nam Ô

Cẩm Anh|20/02/2023 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hiện nay, UBND phường Hòa Hiệp Bắc đang cắt cử người đi dọc bãi biển Nam Ô để nhắc nhở người dân, du khách không xả rác, để đảm bảo cảnh quan và môi trường tại đây.

Ngày cuối tuần, tại bãi rêu Nam Ô (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) đón hàng trăm lượt khách ghé thăm, chụp ảnh từ sáng sớm đến chiều tối. 

img_20230219_111616.jpg
Du khách đến biển Nam Ô để chụp ảnh 

Do lượng khách ghé thăm đến để check-in tại địa điểm này vô cùng đông đúc dẫn đến những hệ lụy khi có không ít khách vô ý thức mang theo thức ăn, đồ uống rồi xả rác từ bãi đá lên bãi biển.

dn1.jpg
dn2.jpg
Người dân mang đồ ăn, cắm trại ngay tại bãi biển dù khu vực này đang có công trình thi công

Ông Trân Vân (trú phường Hòa Hiệp Nam), người dân tại đây cho biết: "Thậm chí có nhóm bạn trẻ còn tổ chức ăn nhậu, đánh bài rồi xả rác trên bãi biển sau cuộc vui.

Bãi rêu Nam Ô sau Tết rất đông người dân, du khách ghé thăm vì cảnh đẹp nhưng hành động xả rác của người thiếu ý thức khiến bãi biển nhếch nhác".

Đại diện Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố cho biết, bãi rêu Nam Ô thuộc đề án du lịch cộng đồng ghềnh Nam Ô, giao cho quận Liên Chiểu quản lý và đề xuất đề án.
Sau thông tin phản ánh về tình trạng xả rác gần đây, địa phương đã cắt cử hai tổ, mỗi tổ 5 người để nhắc nhở người dân, đồng thời thuê một đội dọn vệ sinh môi trường.

dn3.jpg
UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho cắm biển báo nhắc nhở người dân và du khách không xả rác

UBND phường Hòa Hiệp Bắc cũng đã cắm biển báo khuyến cáo người dân không đi trên các tảng đá có rêu, đặc biệt là trẻ con,không xả rác,không tổ chức cắm trại qua đêm, đặt thùng rác ở khu vực ra vào bãi biển để người dân bỏ rác đúng nơi quy định.

Với những người dân cho thuê chỗ ngồi tại bãi rêu cũng chủ động nhắc nhở khách không xả rác và dọn dẹp trả lại bãi biển sạch cuối ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng : Cắm biển, nhắc nhở du khách không xả rác tại biển Nam Ô