Đà Nẵng: Hàng chục tấn cá chết bất thường trên sông Cổ Cò

Minh Ngọc|17/07/2017 11:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Khoảng 4h sáng 17/7, nhiều hộ dân nuôi

(Moitruong.net.vn) – Khoảng 4h sáng 17/7, nhiều hộ dân nuôi nuôi thủy sản ở khu vực sông  Cổ Cò (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) hốt hoảng phát hiện cá trong lồng bè đồng loạt chết.

Ông Nguyễn Văn Nuôi (ngụ phường Khuê Mỹ), cho biết nhiều năm gia đình nuôi thủy sản nhưng chưa bao giờ thấy cá chết đồng loạt như vậy.

DSC09631

Cá chết nỗi trắng lồng bè khiến người dân điêu đứng

“Cá đang trong thời kỳ thu hoạch, giờ lại chết trắng không rõ nguyên nhân nỗi trắng trên mặt nước, nhưng giờ cá chết sạch không biết phải lấy tiền đâu để trả nợ” ông Nuôi nói.

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, cho biết với giá thị trường hiện tại cá điều hồng có giá 40 nghìn/kg, cá dìa 150 nghìn/kg thì gia đình đã mất trắng hơn 300 triệu đồng.

“Gia đình tôi vay mượn ngân hàng để mua thức ăn và con giống, nhưng giờ hơn 5 tấn chết sạch không biết phải lấy tiền đâu để trả nợ” ông Hùng cho biết

Theo người dân nuôi thủy sản cho biết, tại khu vực sông Cổ Cò có tất cả 31 hộ nuôi cá lòng. Trong đó, hơn 10 hộ cá chết toàn bộ với tổng thiệt hại hơn 30 tấn. Số lượng cá chết chủ yếu là điêu hồng và cá dìa, nhiều người nghi ngờ nguyên nhân cá chết do ô nhiễm nguồn nước vì gần máy xử lý nước thải.

Trưa 17/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và phòng Tài nguyên quận Ngũ Hành Sơn đã đến lấy mẫu cá và nước trên sông Cổ Cò để xác minh hiện tượng cá lồng chết bất thường.

Chiều 17/7, trao đổi với PV Moitruong.net.vn, ông Lê Tấn Nghĩa – Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng cho biết: khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện các tự nhiên chết nổi khắp mặt sông Cổ Cò đoạn chảy qua địa bàn phường.

Cũng theo lời ông Nghĩa, trên đoạn sông Cổ Cò có  tất cả 31 hộ nuôi cá lồng. Đến sáng nay, có khoảng 11 hộ bị ảnh hưởng với tổng thiệt hại khoảng 80 tấn cá. Số lượng cá chết chủ yếu là cá điêu hồng và các dìa.

Minh Ngọc

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hàng chục tấn cá chết bất thường trên sông Cổ Cò