Đà Nẵng: Hàng nghìn người tham dự lễ hội đình làng Túy Loan

Minh Ngọc|26/02/2018 03:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 25/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng), lễ hội đình làng Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) diễn ra thu hút hàng nghìn người tham gia.

Lễ tế sắc phong cầu quốc thái dân an

Lễ hội đình làng Túy Loan  là lễ hội có từ lâu đời, diễn ra vào ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng hằng năm.

Phần lễ gồm Lễ rước Sắc phong, nhạc lễ dâng hương tế Đình, thả long hoa chu đăng dưới sông giúp con cháu tưởng nhớ năm vị tiền hiền Đặng, Lâm, Nguyễn, Trần, Lê tuân chiếu vua Lê Thánh Tôn đi mở mang bờ cõi về phương Nam (năm Hồng Đức nguyên niên 1470), dừng chân chọn nơi đây để lập nghiệp khai khẩn làm ăn và đặt tên cho làng là Túy Loan.

Phần hội còn diễn ra cuộc thi nướng bánh tráng

Phần hội gồm nhiều trò chơi dân gian vui nhộn như gói bánh, nướng bánh tráng, đua thuyền, hội bài chòi…

Anh Nguyễn Quang Tuấn, một người dân trong làng cho biết, đây là năm thứ 19 lễ hội đình làng Túy Loan diễn ra, qua lễ hội mọi  người phần nào ôn lại sự tích của làng và lời răn dạy của các bậc tiền hiền, giáo dục truyền thống quê hương cho con cháu noi theo.

Người dân tham gia hội đua ghe truyền thống

Đình làng Túy Loan được xây dựng từ năm Thành Thái thứ nhất (1889), trên khuôn viên rộng hơn 6.000m2, trước đình có cây đa, bến nước, dòng sông thơ mộng. Năm 1999 nơi đây được công nhận là di tích cấp Quốc  gia. Đình làng hiện còn lưu giữ lại các sắc phong, hiện vật quý giá, một số chiếu chỉ của các vua triều Nguyễn và một số bài vị, câu đối.

Minh Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hàng nghìn người tham dự lễ hội đình làng Túy Loan