Đà Nẵng: Hồ Trung Nghĩa bốc mùi hôi nồng nặc

Minh Anh|26/06/2020 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nước thải và chất thải sinh hoạt tích tụ lâu ngày tại hồ Trung Nghĩa, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng gây ra ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Những ngày gần đây, nhiều hộ dân sống quanh khu vực hồ Trung Nghĩa (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) “kêu cứu” các cơ quan chức năng vì nguồn nước hồ bị ô nhiễm nặng, bốc mùi hôi thối nồng nặc, nhất là trong thời gian nắng nóng như hiện nay.

Theo ghi nhận, mùi hôi bốc lên nồng nặc nhất là vào buổi trưa hè, đỉnh điểm là khoảng 12-14h. Bên cạnh đó là lượng rác dày đặc tấp sát vào ven bờ hồ có màu đen đúa xen lẫn rác thải, chai lọ nhựa cộng với xác tảo chết có màu đen nổi lên làm màu nước hồ Trung Nghĩa chuyển màu đục ngầu.

Nước thải sinh hoạt của các hộ dân đổ thẳng ra hồ

Người dân ở đây cho biết, những năm trước đã xuất hiện mùi hôi này đến nay vẫn còn, không thấy giảm mà ngày càng bốc mùi hơn. Mùi hôi này khiến người dân sống quanh đây ai cũng phải bịt mũi mang khẩu trang cả ngày. Người dân trong khu vực rất bức xúc và mong muốn chính quyền địa phương có biện pháp khắc phục nhanh chóng.

Để khắc phục tạm thời, UBND quận Liên Chiểu đã chỉ đạo UBND phường Hòa Minh có phương án phun chế phẩm xử lí mùi hôi và hạn chế việc bốc mùi gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân xung quanh. Tuy nhiên, về lâu dài, các đơn vị chức năng cần triển khai tuyến ống thu gom nước thải tại khu vực này, chấm dứt tình trạng nước thải đổ về hồ Trung Nghĩa gây ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước.

Người dân vứt rác thải và động vật chết xuống hồ

Hồ Trung Nghĩa thuộc phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) là hồ nước điều tiết, nằm ngay giữa khu dân cư đông đúc. Hằng ngày, những họng cống nước thải từ các khu dân cư có màu đen ngòm trút thẳng xuống hồ, làm nguồn nước trong hồ lúc nào cũng có màu đen kịt, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Thêm vào đó, người dân vứt rác thải, xác động vật chết xuống lòng hồ, khiến tình trạng ô nhiễm môi trường càng trầm trọng hơn.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hồ Trung Nghĩa bốc mùi hôi nồng nặc