Đà Nẵng: Mương nước đổi màu trắng đục bất thường, khiến người dân lo ngại ô nhiễm

Ngọc Ly (t/h)|20/03/2019 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Con mương qua địa bàn phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) qua một đêm bỗng dưng đồng lúa đổi màu vàng đục bất thường, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân địa phương lo lắng.

Theo đó, sáng 20/3, người dân tổ 8 và tổ 9 (KDC số 3, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện dòng nước tại con chảy qua địa bàn bỗng đổi màu trắng như vôi, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Trước sự việc đáng ngờ, người dân liền thông báo đến cơ quan chức năng.

Ghi nhận tại hiện trường, con mương dài khoảng 300m có lượng nước tương đối ít, tuy nhiên nước xuất hiện màu trắng đục, có mùi hôi thối. Tại vị trí các cống, nước tù đọng có màu trắng bạc. Được biết, con mương này xuất phát từ khu vực khu công nghiệp (KCN) Hòa Cầm.

Con mương dài 300m, bắt đầu từ khu công nghiệp Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng)

Ông Nguyễn Văn Lưỡm (74 tuổi, tổ phó tổ dân phố số 9, phường Hòa Thọ Tây) cho biết, tình trạng nước đổi màu xuất hiện từ khuya 19/3. Dòng nước này chảy từ hệ thống cống thoát nước mưa của Khu công nghiệp Hòa Cầm sau đó đổ ra sông Cầu Đỏ.

“Sáng nay, mọi người phát hiện hàng nghìn m3 nước có màu trắng đục và hôi như mùi thuốc trừ sâu chảy từ con kênh ra sông Cầu Đỏ. Tôi nghi ngờ đây là nước thải của một công ty nào đó trong khu công nghiệp. Mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân”, ông Lưỡm nói.

Trước tình trạng này, ông Lê Văn Sơn – Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết ngay trong buổi sáng UBND quận đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên môi trường, UBND phường Hòa Thọ Tây phối hợp cùng các cơ quan chức năng thành phố ghi nhận sự việc. Đồng thời, quận chỉ đạo các đơn vị tiến hành ngăn dòng để xử lý, không cho nước chảy ra sông, lấy mẫu nước để kiểm tra, từ đó truy tìm doanh nghiệp xả thải lén ra môi trường để xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND phường Hòa Thọ Tây cũng đã yêu cầu KCN Hòa Cầm đóng cửa xả thải, tránh để nước ô nhiễm tiếp tục đổ tràn ra con mương này.

Ngọc Ly (t/h)

Bài liên quan
  • Nghệ An: Bài 1- Người dân đang “chết mòn” vì sống cạnh Nhà máy xi măng Sông Lam ô nhiễm
    Moitruong.net.vn – Những tưởng sau khi Nhà máy xi măng Sông Lam (NMXM Sông Lam) tại xóm Đô Sơn, xã Bài Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi diện mạo đời sống người dân nơi đây, nhưng không, người dân nơi đây không những không được hưởng lợi gì mà đang hằng ngày phải sống trong ô nhiễm môi trường. Tiếng ồn, bụi bặm, ô nhiễm nguồn nước đang đe dọa sức khỏe cũng như cuộc sống của họ. Những lá đơn kêu cứu liên tiếp được gửi đi nhưng những gì người dân nhận lại là sự im lặng khó hiểu của các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Mương nước đổi màu trắng đục bất thường, khiến người dân lo ngại ô nhiễm