Đà Nẵng: Phát hiện ca tái dương tính với Covid19 sau 14 ngày xuất viện

Minh Anh|28/08/2020 06:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bệnh nhân 424 là nữ hộ lý của Bệnh viện Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm tái dương tính với Covid-19 sau 14 ngày cách ly tại nhà.

Ngày 28-8, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay, bệnh nhân 424 (nữ, 58 tuổi, là hộ lý tại khoa Hồi sức tích cực chống độc – Bệnh viện Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau 14 ngày cách ly. Đây là trường hợp tái dương tính đầu tiên ở Đà Nẵng đối với các bệnh nhân đã được chữa khỏi Covid-19 và xuất viện.

Đà Nẵng có ca tái nhiễm Covid19 đầu tiên

Bệnh nhân 424 xuất viện tại Bệnh viện Phổi ngày 10-8 sau khi đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và sức khỏe ổn định. Sau khi về nhà, bệnh nhân đã thực hiện cách ly riêng biệt, không tiếp xúc với ai theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ngày 24-8, sau 14 ngày cách ly, bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đã tiến hành cách ly riêng bệnh nhân này tại cơ sở y tế. Chiều 27-8, bệnh nhân này tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2.

Ngay sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng đã kết nối với các chuyên gia từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để có chỉ định áp dụng phương pháp cách ly theo dõi đối với ca bệnh đặc biệt này.

Theo Bác sĩ Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân 424 sẽ không áp dụng biện pháp xử lý như đối với một ca nhiễm mới, mà xử lý như một ca F1 nguy cơ cao. Có thể đây chỉ là xác của virus và hiện tại vẫn không có ai bị lây nhiễm sau khi tái dương tính.

Được biết, hiện bệnh nhân 424 và những người thân trong gia đình đã tiếp tục được đưa đi cách ly theo 2 nhóm riêng biệt tại cơ sở cách ly y tế. Những người thân trong gia đình bệnh nhân 424 cũng đã được xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính.

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phát hiện ca tái dương tính với Covid19 sau 14 ngày xuất viện