Đà Nẵng: Phối hợp tiếp nhận, quản lý, theo dõi công dân vào thành phố

Đức Biền|01/10/2021 16:12
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 01/10, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa ban hành công văn về việc phối hợp tiếp nhận, quản lý, theo dõi công dân vào thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo hiệu quả công tác phối hợp, tiếp nhận, quản lý, theo dõi công dân vào thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp thực hiện theo nguyên tắc: Công dân từ các địa phương khác đến/về thành phố Đà Nẵng phải thực hiện khai báo theo mẫu quy định các thông tin cơ bản tại hệ thống khai báo y tế trực tuyến được tiếp nhận tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, sân bay, bến cảng, nhà ga, bến xe; thông tin khai báo được quản lý, giám sát, theo dõi tại nơi lưu trú trên địa bàn thành phố.

Tại chốt kiểm dịch cửa ngõ ra, vào thành phố các lực lượng phối hợp kiểm tra kỹ thông tin dịch tễ

Đối với người về từ địa phương có dịch, người trên phương tiện hoạt động theo “luồng xanh” vận tải toàn quốc khi vào thành phố Đà Nẵng áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế theo quy định. Các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thiết lập đường dây nóng từ tổ dân phố đến xã, phường, quận, huyện, thành phố để phối hợp chặt chẽ, giải quyết, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến việc công dân từ các địa phương đến/về thành phố.

Tại chốt kiểm dịch cửa ngõ ra, vào thành phố các lực lượng phối hợp kiểm tra kỹ thông tin dịch tễ; kịp thời phát hiện khai báo không trung thực của công dân. Tại cộng đồng, huy động các lực lượng tham gia công tác kiểm tra, giám sát, xác minh, theo giõi các trường hợp có dịch tễ không rõ ràng, lái xe vận tải về từ vùng dịch hoặc người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế phù hợp, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thống nhất một số nội dung trong công tác phối hợp kiểm soát, giám sát công dân đến/về thành phố. Trường hợp vào thành phố Đà Nẵng đáp ứng các điều kiện tại hướng dẫn số 6603/HD-UBND thì phối hợp hướng dẫn, đề nghị công dân khai báo y tế bằng mã QR, giải quyết qua chốt kiểm dịch. Trường hợp có ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền, trường hợp đến/về các địa phương có dịch thì áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế phù hợp theo Công văn số 5317/UBND-SYT của UBND thành phố Đà Nẵng.

Đối với người trên phương tiện hoạt động trên “luồng xanh” vận tải toàn quốc khi vào thành phố Đà Nẵng thì thực hiện theo quy định tại Công văn số 5688/UBND-ĐTĐT của Chủ tịch UBND thành phố.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ tổng hợp các nguồn thông tin, thường xuyên cập nhật bản đồ các địa phương có dịch tại đường link trực tuyến bit.ly/vungdich và biện pháp phòng, chống dịch tương ứng đối với người đến/về thành phố Đà Nẵng từ các địa phương. Phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, khai thác thông tin dịch tễ của công dân đến/về tại các cửa ngõ ra vào thành phố để áp dụng các biện pháp can thiệp phù hợp.

Đồng thời, tham mưu chính quyền địa phương, tham gia vào tổ kiểm tra, giám sát, theo dõi, nắm bắt thông tin, kịp thời phát hiện các trường hợp có dịch tễ không rõ ràng, lái xe vận tải về từ vùng dịch hoặc người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh thì thông báo với các cơ quan chức năng ngay để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Ngoài ra, Sở Y tế sẽ cử cán bộ đầu mối tiếp nhận thông tin, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xử lý các tình huống công dân từ các địa phương khác trở về lưu trú trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đức Biền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phối hợp tiếp nhận, quản lý, theo dõi công dân vào thành phố