Đà Nẵng: Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán

Đức Biền|31/12/2021 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 30/12, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa ban hành công văn nhằm triển khai các nội dung về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron và đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, căn cứ vào cấp độ dịch của địa phương nơi đặt trụ sở hoạt động kinh doanh cân nhắc, xem xét giảm quy mô hoặc dừng tổ chức sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo; đặc biệt những sự kiện tập trung trên 300 người. Khi tổ chức phải có kế hoạch đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch và phương án xử lý cụ thể theo từng tình huống; Có phương án, kịch bản đáp ứng phòng, chống dịch bệnh, thực hiện phương châm 4 tại chỗ khi dịch bệnh xảy ra. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể nhân viên và người lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; nâng cao nhận thức của toàn thể nhân viên và người lao động và nhắc nhở khách trong việc luôn tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ảnh minh họa (ảnh: Do Van Phap)

Về công tác đảm bảo trong hoạt động du lịch dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Sở Du lịch TP. Đà Nẵng yêu cầu các khu, điểm du lịch tiếp tục rà soát, triển khai lắp đặt đầy đủ bảng nội quy tại khu, điểm du lịch; bảng hệ thống cảnh báo chỉ dẫn an toàn cho khách, bảng cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực dễ xảy ra tai nạn, trường hợp hư hỏng phải thay thế kịp thời và đặt ở nơi dễ quan sát. Thường xuyên kiểm tra, trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy, phối hợp với cảnh sát PCCC tại địa phương để được tập huấn nâng cao khả năng ứng phó khi có xảy ra sự cố. Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cứu hộ cứu nạn, thiết bị y tế, phương tiện đảm bảo tiêu chuẩn đối với khu, điểm du lịch đã được cấp phép.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường và chất lượng dịch vụ phục vụ khách. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc, lưu mẫu khi sử dụng theo quy định, không sử dụng phẩm màu độc hại và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại hoặc chưa được phép sử dụng. Nghiêm túc chấp hành các quy định về giá. Trang trí chào đón năm mới tại đơn vị để tạo ấn tượng tốt đối với du khách; khuyến khích các đơn vị tổ chức đón giao thừa cho khách lưu trú; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức đón vị khách đầu tiên trong năm mới. Tổ chức các hoạt động vui tươi, lành mạnh, có hình thức chúc mừng năm mới dành cho khách lưu trú tại cơ sở lưu trú du lịch.

Đối với các đơn vị lữ hành, vận chuyển du lịch chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch và quản lý khách. Rà soát các chương trình du lịch, kiểm tra và chuẩn bị chu đáo trong công tác phục vụ khách, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách. Bố trí phương tiện, nhân lực, có phương án hỗ trợ và đảm bảo phục vụ khách chu đáo. Chủ động kết nối các đơn vị lưu trú, khu điểm du lịch xây dựng các chương trình phù hợp theo nhu cầu của khách và đảm bảo phòng chống dịch trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2022. Quán triệt toàn bộ nhân viên, đặc biệt là lái xe, phụ xe và hướng dẫn viên là những người trực tiếp phục vụ khách phải ứng xử văn minh, lịch sự với du khách. Đồng thời hướng dẫn du khách thực hiện đúng quy định của điếm đến, sử dụng trang phục lịch sự, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ cảnh quan và môi trường.

Đức Biền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán