Đà Nẵng: Tiếp tục triển khai mô hình trường học xanh ở huyện Hòa Vang

Gia Hân|18/04/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 17/4 đã diễn ra chương trình truyền thông về bảo vệ môi trường và mô hình xây dựng trường học xanh tại Trường Tiểu học số 2 Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và Trung tâm Nghiên cứu xây dựng thích ứng (CAB) tổ chức, nhằm thực hiện đề án “Xây dựng Hòa Vang - Huyện môi trường” giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Trường Tiểu học số 2 Hòa Tiến là 1 trong 19 trường học trên địa bàn huyện Hòa Vang đã tham gia mô hình xây dựng trường học xanh suốt 8 năm qua.

truong-hoc-xanh.png
Nhiều trường đạt chuẩn “Trường học xanh”

Hiện nay, huyện Hòa Vang tiếp tục chọn Trường Tiểu học số 2 Hòa Tiến và 4 trường khác để duy trì thực hiện mô hình này và thực hiện thêm các tiêu chí có yêu cầu cao hơn, đáp ứng những quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, nhằm có cơ sở triển khai nhân rộng trên địa bàn huyện trong thời gian đến.

Mô hình xây dựng trường học xanh là tổng hợp các hoạt động đáp ứng các tiêu chí về cây xanh, nước sạch, môi trường đất; quản lý rác thải, nước thải và công tác vệ sinh; tiết kiệm tài nguyên và năng lượng; thiết chế công trình sân trường, phòng học, phòng làm việc...

Riêng tại Trường Tiểu học số 2 Hòa Tiến, trong những năm qua, trường đã huy động hơn 201 triệu đồng để đầu tư mô hình xây dựng trường học xanh, trong đó huy động từ các nguồn kinh phí xã hội hóa hơn 27 triệu đồng để nâng cấp các công trình phục vụ công tác bảo vệ môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tiếp tục triển khai mô hình trường học xanh ở huyện Hòa Vang