Đà Nẵng: Triển lãm ảnh nghệ thuật giá trị văn hóa và con người Sơn Trà

Gia Hân|10/03/2022 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quận Sơn Trà năm 2022 nhằm sưu tầm thêm nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật góp phần phát triển hoạt động nhiếp ảnh, phản ánh những giá trị văn hóa, con người và hình ảnh đặc trưng của quận Sơn Trà.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quận Sơn Trà năm 2021, UBND quận Sơn Trà ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quận Sơn Trà năm 2022.

Hoạt động nhằm triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng môi trường xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh đô thị, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn quận Sơn Trà giai đoạn 2020- 2025”.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quận Sơn Trà năm 2022 lan tỏa những giá trị văn hóa và con người nơi đây

Theo đó, Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quận Sơn Trà năm 2022 nhằm sưu tầm thêm nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật góp phần phát triển hoạt động nhiếp ảnh; phản ánh những giá trị văn hóa, con người và hình ảnh đặc trưng của quận Sơn Trà.

Đồng thời, thông qua Cuộc thi sẽ giới thiệu những tác phẩm ảnh có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật về vùng đất, vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên và nét đẹp con người Sơn Trà trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, cũng như Phát hiện tài năng nhiếp ảnh và các tác phẩm ảnh nghệ thuật có nội dung sâu sắc, góc nhìn sáng tạo và mới mẻ về Sơn Trà.

Các tác phẩm ảnh tham gia Cuôc thi vả triển lãm phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, nét đẹp con người và sự phát triển của quê hương Sơn Trà trong công cuộc đổi mới suốt 25 năm qua. Các tác phẩm ảnh phải có nội dung sâu sắc, góc nhìn mới, sáng tạo về vùng đất và con người Sơn Trà.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật được chia làm 2 phần: Lần I với chủ đề “Sơn Trà –
Điểm hẹn”, bắt đầu từ ngày 04/4/2022 đến ngày 30/6/2022). Lần 2 với chủ đề “Sơn Trà – Vẻ đẹp tiềm ẩn” diễn ra từ ngày 02/10/2022 đến ngày 15/12/2022.

Đối tượng dự thi là tất cả các nhà Nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên cả nước và du khách tham gia cuộc thi (thành viên Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức, Thư ký không được tham gia dự thi).

Tác phẩm dự thi phải được chụp bởi tác giả là người tham dự, không vi phạm luật bản quyền và chưa được giải thưởng hoặc triển lãm trong nước, khu vực trước đây do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ. Mỗi tác giả được gửi tối đa 20 tác phẩm dự thi.

Gia Hân


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Triển lãm ảnh nghệ thuật giá trị văn hóa và con người Sơn Trà