Đà Nẵng: Tuyến kênh Phần Lăng bị ô nhiễm nghiêm trọng

28/03/2019 01:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tuyến kênh Phần Lăng thuộc phường An Khê, quận Thanh Khê là điểm nóng về môi trường của thành phố Đà Nẵng. Trên bờ mặt kênh với những váng bùn, vệt dầu mở, bèo, rác đọng thành vệt lớn… tạo nên cảnh tượng nhếch nhác và gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường sống cho những người dân địa phương.

Vào những ngày tháng 3 này, nếu tình cờ đi ngang qua tuyến đường Nguyễn Đình Tựu, Nguyễn Phước Thái, Cần Giuộc, Nguyễn Công Hãng… thuộc phường An Khê, quận Thanh Khê  thành phố Đà Nẵng, chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác khó chịu khi bắt gặp phải mùi hôi thối bốc lên từ tuyến kênh Phần Lăng đang bị ô nhiễm chảy dọc theo các tuyến đường này.

Tuyến kênh Phần Lăng thuộc phường An Khê, quận Thanh Khê là điểm nóng về môi trường của thành phố Đà Nẵng. Nước kênh có màu đục ngầu đen đúa. Trên bờ mặt kênh với những váng bùn, vệt dầu mở, bèo, rác đọng thành vệt lớn… tạo nên cảnh tượng nhếch nhác và gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường sống cho những người dân địa phương thuộc phường An Khê và những người dân thường xuyên qua lại trên những con đường chạy dọc tuyến kênh này.

Bùn, cỏ rác, váng dầu… đọng từng lớp dày trên mặt kênh do đã lâu ngày không có người dọn dẹp, nạo vét kênh.

Cô Bích Thủy, chủ quán cà phê Suri đường Cần Giuộc sát gần bờ kênh phản ánh với phóng viên: Tuyến kênh bẩn nhớp nghiêm trọng, bốc mùi hôi thối và đọng nhiều sình lầy, rác thải. Về mùa nắng nóng như hiện nay kênh thường bốc mùi hôi hám khiến người dân không thể chịu được. Mặc dù chính quyền địa phương và thành phố Đà Nẵng đã có nhiều đợt ra quân dọn dẹp thế nhưng vẫn chưa thể chấm dứt hẳn tình trạng ô nhiễm của con kênh hiện nay.

Kênh Phần Lăng, phường An Khê, quận Thanh Khê Đà Nẵng đang bị ô nhiễm, về mùa nắng nóng bốc mùi hôi thối khiến người dân bức xúc.

Còn ông Trần Văn Đi, Tổ trưởng tổ 55 phường An Khê bức xúc phản ảnh: Hiện nay vấn đề đổ rác thải trộm bừa bãi tại ô đất trống gần con kênh thời gian sau Tết trở nên phát sinh làm khu vực này tràn ngập rác thải hôi thối khiến người dân địa phương không thể chịu nổi. Hôm trước, chính quyền địa phương có bắt giữ  được một hai vụ đổ trộm rác thải không biết họ xử lý thế nào và công nhân vệ sinh môi trường đã có xuống dọn bớt nhưng bãi rác vẫn còn tồn đọng khá nhiều và nạn đổ trộm rác thải vẫn chưa dứt hẳn.

Người dân phản ảnh tình trạng đổ rác thải bừa bãi ở ô đất trống sát bờ kênh Phần Lăng dịp sau Tết nguyên đán với PV.

Về tuyến kênh Phần Lăng chảy qua khu vực địa phương ông Đi cho biết: Tuyến kênh là nơi hợp lưu nhiều dòng chảy trong đó có tuyến chảy chính chảy ra từ sân bay Đà Nẵng, và các tuyến cống trên con đường Trường Chinh đổ về. Con kênh bốc mùi hôi hám khó chịu. Dù chính quyền địa phương đã có chủ trương xây dựng lại mương thoát nước. Nhưng nghe đâu vì lý do gì đó chưa rõ nên dự án đã dừng lại từ hai năm nay.

Con kênh Phần Lăng với tuyến chảy dài qua nhiều con đường thuộc phường An Khê, thành phố Đà Nẵng và chảy qua trung tâm văn hóa quận Thanh Khê Đà Nẵng với dòng nước chảy đục ngầu đen đúa và bốc mùi hôi hám gây ô nhiễm môi trường sống và làm mất mỹ quan đô thị.

Tuyến kênh Phần Lăng chảy qua phường An Khê Đà Nẵng là một tuyến kênh đẹp, nằm ở trung tâm thành phố. Mặc dù chính quyền địa phương đã tìm nhiều giải pháp để giải quyết sự ô nhiễm của tuyến kênh này. Tuy nhiên tình trạng ô nhiễm đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khiến người dân tại địa phương bức xúc.

Hồng Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tuyến kênh Phần Lăng bị ô nhiễm nghiêm trọng