Đắk Lắk: Giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 21/7

Minh Anh|21/07/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định thực hiện giãn cách hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 21/7 đến hết ngày 3/8.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong 1 phòng; trường hợp cần thiết tổ chức các hội nghị hơn 20 người phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và phải bảo đảm chấp hành tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng chốt trực tại đường Hai Bà Trưng (TP.Buôn Ma Thuột). Ảnh: Báo Đắk Lắk

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tỉnh Đắk Lắk yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Đồng thời, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar/pub, quán nhậu, vũ trường, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm truy cập internet công cộng, các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ, mát-xa, gội đầu, cắt tóc, làm móng…) khu vui chơi trẻ em, sân vận động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao (kể cả trong nhà và ngoài trời).

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà-phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, được bán và phục vụ khách tại chỗ nếu bảo đảm các điều kiện sau: Mỗi bàn không quá 5 người, chỉ được phục vụ tối đa 10 người tại cùng một thời điểm và phải bảo đảm khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các bàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế là 2m, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; khuyến khích hình thức “mua mang về” và dịch vụ giao hàng tận nhà; thường xuyên vệ sinh bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau mỗi lượt khách rời đi, hạn chế sử dụng phòng kín, điều hòa.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa, giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trở về hoặc đến tỉnh phải đến ngay trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế bắt buộc; phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo.

Đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà. Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người chung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định…

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 21/7