Đắk Lắk: Khu du lịch sinh thái hàng tỷ đồng xây dựng trái phép nhiều hạng mục

Ngọc Ánh (t/h)|23/05/2019 04:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu Du lịch sinh thái Đồi Trầm T và T tọa lạc trên diện tích đất thuộc phường Khánh Xuân và phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Thảo đã xây dựng nhiều công trình hạng mục trái phép.

Bà con cử tri rất bức xúc khi một công trình quy mô đầu tư nhiều tỷ đồng, với thời gian dài xây dựng lâu nhưng chính quyền địa phương không có biện pháp ngăn chặn sự việc.

Đây là sự việc bất thường, vì người dân nghèo tại địa phương xây dựng căn nhà nhỏ trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng (đất nông nghiệp) đã bị chính quyền cưỡng chế gây dư luận không tốt và đặt câu hỏi tại sao Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Thảo làm được việc chưa được cấp phép nhưng vẫn xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp và đất rừng?

Ngoài ra, người dân nơi đây cho rằng, lãnh đạo địa phương làm ngơ để công trình thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Thảo được hoàn thiện trái phép nhiều hạng mục như khu nhà hàng, nhà sàn, khu karaoke, khu chòi câu cá trên đất rừng và đất nông nghiệp.

Một trong số những hạng mục xây dựng trái phép

Theo người dân, công trình Khu Du lịch Đồi Trầm T và T xây dựng trên diện tích đất của phường Khánh Xuân và phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột quản lý.

Trước đó, năm 2005, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Thảo được cấp đất rừng để trồng cây dó bầu, nhưng trồng không hiệu quả nên chuyển sang nuôi heo, thả cá. Một thời gian sau, công ty xây dựng thêm nhiều hạng mục và chuyển đổi thành khu du lịch sinh thái.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đình Chung, Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân, xác nhận, phường đang quản lý 20 hecta trên diện tích đất của Khu Du lịch Đồi Trầm T và T.

Khu Du lịch sinh thái Đồi Trầm T và T

“Việc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Thảo xây dựng các hạng mục công trình tại khu du lịch sinh thái hay chưa thì phường chưa nắm rõ. Nhưng trước đó, Khu Du lịch Đồi Trầm T và T của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thanh Thảo xây dựng trái phép thuộc UBND phường Thành Nhất quản lý thì đã bị lập biên bản, xử phạt 1,5 triệu đồng”, ông Chung cho hay.

Chiều ngày 20/5/2019, ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, quan điểm của UBND thành phố là không có vùng cấm, đang tiến hành thành lập đoàn kiểm tra, nếu vi phạm sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Khu du lịch sinh thái hàng tỷ đồng xây dựng trái phép nhiều hạng mục