Đắk Nông: Xử phạt gần 300 triệu đồng đối với cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường

Hoàng Anh|02/02/2023 14:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chủ trang trại chăn nuôi lợn tại xã Cư K'nia bị phạt gần 300 triệu đồng do xả thải vượt tiêu chuẩn cho phép và không có kết quả báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ một trang trại chăn nuôi lợn tại xã Cư K’nia, huyện Cư Jút đã có hành vi gây ô nhiễm môi trường; đồng thời có quyết định dừng hoạt động chăn nuôi của trang trại này để khắc phục các vấn đề liên quan.

Cụ thể, xử phạt 295 triệu đồng đối với ông Phạm Chí Công (67 tuổi) do có hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường trong quá trình chăn nuôi, vận hành trang trại lợn tại xã Cư K’nia; trong đó phạt 175 triệu đồng do trang trại chăn nuôi không có kết quả báo cáo đánh giá tác động môi trường; phạt 120 triệu đồng do hành vi xả thải có chứa các thông số vượt tiêu chuẩn kỹ thuật về chất thải (từ 3 - 10 lần so với quy định).

trai-lon.jpg
Xử phạt cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường gần 300 triệu đồng

Các hành vi trên đã vi phạm Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7.7.2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu ông Phạm Chí Công dừng việc xây dựng các hạng mục công trình liên quan; dừng việc xả thải và dừng việc chăn nuôi để tiến hành lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trong vòng 9 tháng tính từ tháng 1.2023.

Trước đó, tháng 1/2023, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã xử phạt 5 chủ trang trại chăn nuôi lợn tại xã Ea Pô (huyện Cư Jút) với tổng số tiền gần 900 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm phổ biến là xả thải gây ô nhiễm, thực hiện không đúng các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc không có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Xử phạt gần 300 triệu đồng đối với cơ sở chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường