Đảm bảo than cho sản xuất điện năm 2019

Quỳnh Anh (T/h)|31/10/2018 10:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để phục vụ sản xuất điện cho năm 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) bàn giải pháp đảm bảo than .

>>>ATP kiến nghị Hà Nội di chuyển rùa Hoàn Kiếm đến nơi an toàn

>>>Phú Yên: Sạt lở bờ sông Ba diễn biến ngày càng phức tạp

Tại buổi làm việc, ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, hiện nay EVN đang tính toán các phương án sản xuất điện cho năm 2019. Theo tính toán, 6 tháng đầu năm 2019, các nhà máy điện của EVN dự kiến sử dụng 15,45 triệu tấn than cho sản xuất điện, cả năm sử dụng gần 29 triệu tấn than cho sản điện.

Để kịp thời cung cấp than ngay từ đầu năm 2019, EVN đề nghị TKV xác định khối lượng có thể cung cấp than cho sản xuất điện năm 2019 và dài hạn; Thống nhất phương thức và chi phí vận chuyển, đồng thời ký kết hợp đồng (các điều khoản chính sẽ theo thỏa thuận hợp tác giữa EVN và TKV).

Ông Đặng Thanh Hải – Tổng giám đốc TKV cho biết, khối lượng than cho điện chiếm khoảng 78% tổng khối lượng than tiêu thụ của TKV. TKV sẽ cam kết cung cấp than hết đời cho các dự án điện hoặc 2 bên có thể thỏa thuận theo thời gian hoạt động của nhà máy.

Quỳnh Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo than cho sản xuất điện năm 2019