Môi trường - Tài nguyên

Đất “vàng” của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình bị bỏ hoang, biến thành bãi rác tự phát

Văn Phú 25/10/2024 09:07

Chiều 24/10, theo ghi nhận của PV, trong khu đất “vàng” bỏ hoang của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình (khu đất đối diện đường đua F1 Mỹ Đình) xuất hiện nhiều bãi rác tự phát, bốc mùi hôi thối khiến nhiều người dân bức xúc.

Cụ thể, khu đất này của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình nằm trên đoạn đường Lê Quang Đạo, giáp ranh giữa phường Mỹ Đình 1 và phường Phú Đô đã bị bỏ hoang nhiều năm nay.

Tuy đã được xây tường bao vây sắt, nhưng nhiều đoạn vẫn bị đổ sập, bên trong cây cỏ mọc um tùm. Nhiều cây dại mọc qua đầu người vì khu đất đã bị bỏ hoang nhiều năm, rác thải nơi đây tràn lan một phần do ý thức kém của một bộ phận người dân.

Một đoạn tường bao vây sắt khu đất Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình bị đổ sập, người dân tận dụng làm lối vào để đổ rác thải

Theo quan sát của phóng viên Môi Trường & Cuộc sống, chất thải vứt bỏ tại đây gồm rất nhiều loại, trong đó phổ biến nhất là phế thải xây dựng và rác thải sinh hoạt. Đặc biệt, có một lượng lớn chất thải nhựa, túi nilon. Đây là loại chất thải rất khó phân hủy ngoài môi trường tự nhiên và có tác hại lâu dài đối với môi trường và hệ sinh thái.

Túi nilon che phủ khắp mặt đất, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường
Những tấm gỗ công nghiệp, phế liệu vứt ngổn ngang tại khu đất “vàng” của khu liên hợp thể thao Mỹ Đình
Những tấm thạch cao được chất thành đống trong khu đất

Được biết, tình trạng này đã tồn tại từ rất lâu nhưng không được giải quyết triệt để nên những đống rác này ngày càng cao và xuất hiện ngày càng nhiều.

Túi nilon, xốp được chất thành đống để đốt làm ô nhiễm không khí
Thậm chí những loại rác thải nguy hiểm như tấm kính, thủy tinh cũng được vứt tại đây
Những bao vỏ dừa vứt ngổn ngang trên mặt đất
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đất “vàng” của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình bị bỏ hoang, biến thành bãi rác tự phát