Đẩy lùi cơn đau đầu trong mùa hè nắng nóng

Huyền Nhung|28/06/2022 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đau đầu trong thời tiết nắng nóng của mùa hè là tình trạng phổ biến ở nhiều người, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Những ngày hè nóng bức, bạn có thể sẽ thường xuyên gặp phải những cơn đau đầu hoặc đau nửa đầu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng công việc, cuộc sống của bạn.

Nguyên nhân dẫn đến đau đầu vào mùa hè là do cơ thể bạn bị mất nước và không bổ sung nước kịp thời, gây ra cảm giác đau đầu. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các mao mạch ở trên đầu bị giãn nở quá mức để chống lại thời tiết.

Dưới đây là một số cách khắc phục, phòng tránh các cơn đau đầu từ ánh nắng:

con-dau-dau.jpg
Cơn đau đầu trong thời tiết oi nóng là nỗi ám ảnh của nhiều người. Ảnh: Heathline

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nhiệt độ tăng cao khiến cho mồ hôi ra nhiều dẫn đến cơ thể bị mất nước và điện giải. Mất nước làm cho cơ thể có cảm giác mệt mỏi và nhức đầu. Bạn nên chú ý bổ sung nước kịp thời để bù vào lượng mồ hôi đã thoát ra và cân bằng nhiệt độ cơ thể.

Khi bạn làm việc trong môi trường nóng, bạn cần bổ sung nước khoảng 1/2 - 1 cốc nước mỗi giờ (cốc khoảng 230-250ml). Bạn không nên uống nước lạnh. Uống nước ép các loại trái cây tự nhiên là phương pháp bù đắp muối và chất khoáng hiệu quả.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Bạn nên hạn chế tiếp xúc ngoài trời khi thời tiết nắng nóng. Nguyên nhân là do ánh nắng không chỉ khiến làn da sạm màu, dễ kích ứng mà còn khiến tình trạng đau đầu dễ khởi phát hơn.

Khi bắt buộc phải ra ngoài, bạn nên đội mũ nón và sử dụng các thiết bị chống nắng nhất là trong thời điểm từ 11h – 15h. Ngoài ra bạn nên đeo kính mát để làm giảm sự tác động của ánh nắng mắt trời lên dây thần kinh thị giác. Điều này giúp hạn chế cơn đau đầu và làm giảm tình trạng chóng mặt hay say nắng.

Vận động điều độ

Trong thời tiết nắng nóng, bạn không nên vận động quá nhiều đặc biệt là khi mặt trời đang ở đỉnh điểm. Tránh làm việc quá gắng sức cả trong lao động lẫn rèn luyện.

Khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, đuối sức hãy dừng tất cả hoạt động lại và nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, nếu có thể, thay đổi thời gian hoạt động ngoài trời của bạn sang một khoảng thời gian mát mẻ hơn trong ngày như buổi sáng sớm, hoặc sau khi mặt trời lặn.

Sinh hoạt điều độ

Thói quen sinh hoạt thường ngày thường ảnh hưởng do thời tiết nắng nóng. Bạn nên cân đối ngủ đủ giấc và ăn uống điều độ. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe và hạn chế hiện tượng đau đầu hay mệt mỏi khi trời nóng.

Đồng thời, bạn cần bổ sung thêm rau có chứa vitamin C vào khẩu phần ăn hàng ngày. Vitamin C có tác dụng tăng sức đề kháng, thanh nhiệt tạo điều kiện để cơ thể chống lại cái nóng của mùa hè.

Nếu cơn đau tăng lên hoặc xảy ra quá thường xuyên, khoảng hơn 2 lần/tuần, liên tục trong 2 – 3 tháng thì bạn nên đến khám bác sĩ để sớm can thiệp kịp thời

Bài liên quan
  • Nguyên nhân và cách giảm đau đầu khi thay đổi thời tiết
    Moitruong.net.vn – Đau đầu do thời tiết thường gặp ở những người quá mẫn cảm với thời tiết. Thường biểu hiện này không kéo dài mà chỉ sau vài giờ là khỏi nhưng cũng gây không ít phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy lùi cơn đau đầu trong mùa hè nắng nóng