Cà Mau: Hơn 70 học sinh tiểu học nhập viện với triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt

Mộc An (t/h)|25/09/2019 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 74 học sinh tiểu học ở huyện U Minh với triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt… phải nhập viện sau khi đến lớp.

Theo đó, vào sáng 23/9, có 65 em học sinh bị các triệu chứng nêu trên được đưa đến Trạm Y tế thị trấn U Minh điều trị. Vào sáng 24/9, một số học sinh tiếp tục có các triệu chứng tương tự. Đã có tổng số 74/440 học sinh của Trường Nguyễn Văn Huyên phải đi khám chữa bệnh với các triệu chứng giống nhau.

Theo bác sĩ Quách Đồng Hiếu (Trưởng trạm Y tế thị trấn U Minh), các học sinh bị hội chứng viêm đường hô hấp do thời tiết. Hiện, các em đã khỏe.

Huyện U Minh phun thuốc khử trùng tại trường. Ảnh: Vân Thu.

“Khuyến cáo phụ huynh khi phát hiện con em có các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, ho, sốt, sổ mũi… thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất khám, điều trị kịp thời. Khi xác định bệnh thì nên cho các em nghỉ học để tránh lây lan cho các học sinh khác ở trường”, bác sĩ Hiếu nói.

Chủ tịch UBND huyện U Minh Dư Bé Ba cho biết đã chỉ đạo ngành y tế địa phương kết hợp nhà trường phun thuốc khử trùng các phòng học và khu vực quanh trường, ngăn chặn mầm bệnh lây lan.

Mộc An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Hơn 70 học sinh tiểu học nhập viện với triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, sốt