Đề phòng bão số 4, nhiều địa phương cấm người dân ra đường

Khánh Linh|27/09/2022 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ra văn bản số 5309/UBND-PCTT yêu cầu người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20h00 ngày 27/9/2022 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

ca.jpg
Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền; tuyên truyền, đốc thúc bà con ngư dân, thương lái ứng phó bão tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, sáng ngày 27/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ra văn bản số 5309/UBND-PCTT yêu cầu người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20h00 ngày 27/9/2022 cho đến khi có thông báo tiếp theo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố.

Các địa phương, đơn vị tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu cá, lán trại tạm công trình đang xây dựng kể từ 14h00 ngày 27/9 cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4. Cùng với đó, các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, vùng ven sông suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng đến nơi an toàn và phải hoàn thành trước 14h ngày 27/9.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các địa phương, đơn vị báo cáo kết quả thực hiện các nội dung công tác trên về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố trước 16h ngày 27/9/2022.

Đước biết, ngay trong sáng và trưa nay 27/9, các đơn vị, địa phương khẩn trương vận động, hỗ trợ sơ tán nhân dân đến các điểm sơ tán tập trung và nhà dân, công trình kiên cố lân cận với tổng số người sơ tán theo kế hoạch hơn 80.800 người, trong đó sơ tán tập trung 25.869 người, sơ tán xen ghép với các nhà kiên cố lân cận là 54.930 người (tính đến rạng sáng 27/9). Sau đó, người dân không ra khỏi nhà khi bão ảnh hưởng đến thành phố Đà Nẵng. Công chức, viên chức, công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố nghỉ làm việc, dừng họp và hoạt động tại các chợ bắt đầu từ 12 h00 ngày 27/9 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng.

Lý Sơn cấm người dân ra khỏi nhà kể từ 10h sáng nay


Sáng 27/9, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh này tổng rà soát, kiểm tra đưa người dân vùng xung yếu đến nơi an toàn; tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng to, gió lớn; nghiêm cấm người dân đi lại qua các vị trí sạt lở hoặc có dấu hiệu sạt lở để không xảy ra sự cố đáng tiếc...

"Riêng huyện Lý Sơn tổ chức thông báo và nghiêm cấm người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 10h ngày 27/9 để đảm bảo an toàn tính mạng cho đến khi hết gió mạnh dưới cấp 6", ông Minh chỉ đạo.

Ông cũng yêu cầu Sở Công Thương theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, cung cầu lưu thông hàng hóa; phối hợp với các địa phương kịp thời điều tiết hàng hóa trước và sau bão, đảm bảo nhu cầu của nhân dân...

Hội An yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 19h tối 27/9


Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn cho biết TP Hội An đã có văn bản yêu cầu người dân không ra đường ngoại trừ làm nhiệm vụ chống bão từ 19h tối nay 27/9.

Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền; tuyên truyền, đốc thúc bà con ngư dân, thương lái ứng phó bão tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề phòng bão số 4, nhiều địa phương cấm người dân ra đường