Đề xuất cho shipper công nghệ hoạt động trở lại tại “vùng xanh” ở Hà Nội

Ngân Lê|16/09/2021 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở GTVT Hà Nội đang đề xuất thành phố cho shipper công nghệ như Grab, Be… hoạt động trở lại có điều kiện tại 19 quận, huyện trong vùng xanh của Thủ đô được phép bán đồ ăn, uống mang về.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho shipper công nghệ được hoạt động trở lại tại các quận, huyện vùng xanh. Ảnh minh họa

Ngày 16/9, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết đơn vị đang tham khảo ý kiến các Sở ban ngành về việc đề xuất cho shipper công nghệ hoạt động trở lại sau ngày 21/9 hoặc có thể sớm hơn tuỳ tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Theo đó, shipper công nghệ của các ứng dụng như Grab, Be… được phép hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận, huyện được bán đồ ăn mang về. Chỉ cho phép hoạt động giao đồ ăn được khôi phục, còn các hoạt động chở khách vẫn bị cấm.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng nói rõ, quan điểm của Sở GTVT là các shipper hoạt động theo điều kiện quy định, không phải xin phép. Các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý khi không thực hiện đúng quy định. Việc cho phép hoạt động sẽ không tạo cơ chế xin – cho mà gắn với trách nhiệm của đơn vị quản lý shipper và các đơn vị cung ứng dịch vụ kết nối phải đảm bảo shipper đủ điều kiện hoạt động trong vùng được phép hoạt động.

Tính đến chiều tối 15/9, có 19 quận, huyện, thị xã đáp ứng tiêu chí không có ca cộng đồng (tính từ ngày 6/9), gồm 6 quận: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ và 13 huyện, thị xã: Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Theo quyết định nới lỏng của thành phố, từ 12 giờ ngày 16/9, các quận huyện này được phép bán hàng ăn mang về, mở lại cửa hàng văn phòng phẩm, dịch vụ sửa chữa máy tính…

Ngân Lê

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cho shipper công nghệ hoạt động trở lại tại “vùng xanh” ở Hà Nội