Đề xuất miễn phí lưu thông trong dịp Tết trên cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Lê Mai (t/h)|27/12/2019 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Lạng Sơn việc đưa dự án vận hành, khai thác miễn phí từ ngày 10/01 – 08/02/2020

Ngày 27-12, đơn vị quản lý, vận hành tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn cho biết, để phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và đánh giá khách quan về chất lượng công trình, đơn vị đã đề xuất UBND tỉnh Lạng Sơn đưa dự án vào vận hành, cho phép phương tiện lưu thông miễn phí trên tuyến cao tốc này từ ngày 10-1 đến ngày 8-2-2020 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý).

Đại diện lãnh đạo Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho rằng, thông qua thời gian vận hành miễn phí, có thể đánh giá lại toàn bộ hệ thống thu phí, hệ thống bảo đảm an toàn giao thông để tiếp tục hoàn thiện và đưa cao tốc vào khai thác chính thức.

Nhà đầu tư đề xuất lưu thông miễn phí dịp Tết Canh Tý là dựa trên cơ sở dự án đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra và có Thông báo số 25/TB-HĐNTNN ngày 18/12/2019 chấp thuận kết quả nghiệm thu đưa vào khai thác, UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt phương án tổ chức giao thông tại Quyết định số 2610/QĐ-UBND ngày 19/12/2019.

Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. Ảnh: Bá Đô.

Hiện tại, dự án vẫn còn một số tồn tại liên quan đến các vấn đề trạm thu phí, miễn giảm phí, phương án tài chính… theo ý kiến của Ngân hàng tài trợ vốn tại văn bản số 8186/TGĐ-NHCT5 ngày 6/11/2019, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết dự kiến trong tháng 1/2020 sẽ tổ chức làm việc với ngân hàng để thống nhất giải pháp tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc của dự án theo đề nghị của ngân hàng.

Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cũng cho hay đã chuẩn bị rất kỹ và sẵn sàng công tác phục vụ vận hành trên tuyến để đảm bảo an toàn, thuận tiện nhất khi được các cơ quan nhà nước chấp thuận đề xuất trên.

Dự án cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn khởi công từ năm 2015. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc khi triển khai xây dựng, năng lực nhà thầu yếu kém nên tiến độ bị đình trệ. Theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án từ Bộ GTVT về UBND tỉnh Lạng Sơn. Sau 2 năm nỗ lực, nhà đầu tư được mời thay thế là Tập đoàn Đèo Cả đã cùng với các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang từng bước tháo gỡ khó khăn. Đến nay, dự án đã hoàn thành toàn tuyến với chiều dài 64km.

Lê Mai (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất miễn phí lưu thông trong dịp Tết trên cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn