Dịch bệnh bùng phát gây hại nhiều loại thủy sản

Linh Lan (T/h)|02/05/2018 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)– Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, từ đầu năm đến nay, nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm trên các loại thủy sản nuôi trồng đã bùng phát mạnh gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản tại tỉnh Quảng Nam bị các dịch bệnh gây hại (Ảnh minh họa)

Hiện nay toàn tỉnh Quảng Nam thả nuôi 6.025ha các loại thủy sản, trong đó nuôi nước lợ 1.225ha và nuôi nước ngọt 4.800ha. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm đã bùng phát mạnh khiến các tổ hợp tác và người dân bị thiệt hại khá lớn.

Sở NN&PTNT tỉnh cho biết, thời gian qua bệnh trên tôm nuôi xảy ra tại nhiều địa phương như Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Tam Kỳ, Núi Thành và diễn biến rất phức tạp. Theo số liệu thống kê mới nhất, toàn tỉnh đã có 112ha tôm nuôi bị nhiễm bệnh và chết rất nhanh, trong đó có 32ha bị bệnh đốm trắng, 6ha bị bệnh hoại tử gan tụy cấp tính, 74ha bị bệnh do biến đổi các yếu tố về môi trường. Ngoài ra, tại một số nơi cũng đã xảy ra tình trạng nghêu nuôi bị nhiễm bệnh chết với tổng diện tích 9,5ha, phần lớn tập trung ở 2 xã Tam Hòa và Tam Hải của huyện Núi Thành.

Trước tình hình trên, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo những đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thông báo kết quả và hướng dẫn các biện pháp phòng trị bệnh cho người dân. Đồng thời cấp phát hóa chất cho các địa phương xử lý kịp thời dịch bệnh, hạn chế lây lan ra diện rộng.

Linh Lan (T/h)

Bài liên quan
  • Hà Nội bước vào đỉnh dịch bệnh tay chân miệng
    Hiện cả nước có hơn 13.700 ca mắc tay chân miệng. Tại Hà Nội, tuần cao nhất ghi nhận gần 200 ca mắc. Sở Y tế Hà Nội cảnh báo số mắc tay chân miệng bước vào đỉnh dịch lần 1, dự báo thời gian tới sẽ còn gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch bệnh bùng phát gây hại nhiều loại thủy sản