Dịch Covid-19: Đề xuất từ mầm non đến trung học cơ sở có thể nghỉ thêm 2 tuần nữa

Lê An (t/h)|24/02/2020 10:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Văn phòng Chính phủ đề nghị, học sinh mầm non và tiểu học, trung học cơ sở, Bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần.

Chiều nay, 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng cho biết 4 ngày 1 lần, dưới sự chủ trì của Thủ tướng, Chính phủ nghe Ban chỉ đạo Phòng chống dịch báo cáo tình hình để bảo vệ tính mạng cho người dân.

Dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, ngoài Trung Quốc ra, một số nước đang bùng phát như Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng là những quốc gia có tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Vì vậy, Thủ tướng lưu ý, không được để bệnh dịch lây lan, ảnh hưởng sức khỏe người dân. Cuộc họp hôm nay thảo luận đề ra những biện pháp quyết liệt, cụ thể, đặc biệt trong tình hình mới bùng nổ ở các nước, để công cuộc phòng chống dịch đạt kết quả tốt nhất như quốc tế nhìn nhận trong thời gian qua.

Theo đó, liên quan đến việc đi học của học sinh, sinh viên, Bộ trưởng GD – ĐT Phùng Xuân Nhạ thông tin, hiện bộ đã xây dựng quy trình phòng chống dịch trước, trong và sau khi đến lớp theo mô hình 4 tại chỗ. Phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các bộ ngành liên quan, hướng dẫn cho các thầy cô, nhà trường vệ sinh, khử khuẩn, tiêu độc, quy trình phòng chống bệnh.

Ông Nhạ cho biết: “Khi tính toán kỹ các phương án, cơ bản thống nhất nhưng một số địa phương như TP.HCM và 3 tỉnh chưa công bố hết dịch, nên có thể học bù. Với học sinh lớn tuổi có thể phòng chống dịch bệnh thì thống nhất đi học trở lại từ 2-3. Với bậc tiểu học, trung học cơ sở, mầm non thì tùy tình hình mà địa phương ra quyết định, nhưng đảm bảo đồng bộ đi học trở lại từ ngày 2-3”.

“Dịch diễn biến phức tạp, không thể ngồi chờ hết dịch mới cho học sinh đi học, nên kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đề nghị trên, theo khung thời gian chung vì mỗi địa phương một mốc sẽ khó điều hành”, bộ trưởng Nhạ đề nghị.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý đến giờ chưa thể chốt việc học mà phải đến thứ 5, thứ 6 cuối tuần mới chốt được vì còn diễn biến theo tình hình của dịch bệnh để bảo đảm an toàn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị, Bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học, phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại trong toàn quốc trong ngày 2/3.

Đối với học sinh mần non và tiểu học, THCS, Bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Về thẩm quyền quyết định, VPCP nêu rõ, việc cho nghỉ học đồng loạt trên cả nước thuộc thẩm quyền của Bộ GD&ĐT. Vì thế, VPCP kiến nghị, Bộ GD&ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại trong toàn quốc từ 2/3.

Đối với học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, Bộ GD&ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ thêm hai tuần, sau đó bộ quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến của dịch.

Bộ LĐ, TB&XH theo thẩm quyền quyết dịnh cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại trong toàn quốc từ 2/3.

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19: Đề xuất từ mầm non đến trung học cơ sở có thể nghỉ thêm 2 tuần nữa