Dịch COVID-19: Thái Lan phạt nặng với người nhiễm corona cố tình trốn cách ly

Ngọc Ánh (t/h)|10/03/2020 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tất cả hành khách người Thái Lan cũng như người nước ngoài từ Hàn Quốc sẽ phải qua các điểm kiểm tra y tế ban đầu để giám sát.

Ngày 9/3, Thái Lan đã yêu cầu một nhóm khoảng 80 lao động vừa trở về từ Hàn Quốc nhưng trốn quy trình sàng lọc tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi hôm 7/3 phải ra trình diện trong vòng 3 ngày, nếu không sẽ bị truy tố theo Luật Kiểm soát bệnh truyền nhiễm.

Thứ trưởng Y tế Thái Lan Sathit Pitutecha cho biết nhà chức trách đã có hồ sơ nhận dạng, thông tin liên hệ của nhóm người này và có thể tìm ra họ. Do đó, những người này cần ra trình diện các quan chức y tế cấp tỉnh trong vòng 3 ngày.

Hành khách điền thông tin vào mẫu sàng lọc y tế tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan ngày 9/3/2020. Ảnh: TTXVN

Nếu không hợp tác và bị bắt giữ, những người này sẽ phải đối mặt án tù 1 năm và mức phạt lên tới 200.000 baht (6.330 USD).

Thái Lan vừa đưa ra quy định sàng lọc mới, theo đó tất cả hành khách người Thái Lan cũng như người nước ngoài từ Hàn Quốc sẽ phải qua các điểm kiểm tra y tế ban đầu để trả lời các câu hỏi và được phân chia thành các nhóm để giám sát.

>>> Xem thêm: Khai báo y tế toàn dân được thực hiện như thế nào?

Những lao động bất hợp pháp có lịch sử đi lại tới Daegu và Bắc Gyeongsang sẽ được cách ly tại một căn cứ hải quân ở tỉnh Chon Buri.

Những lao động trở về có ít nguy cơ sẽ được đưa tới các địa điểm sàng lọc khu vực để xem xét việc đưa đến những địa điểm cách ly do nhà nước chỉ định hay tự cách ly ở nhà.

Những hành khách khác được khuyến cáo tự cách ly trong vòng 14 ngày và phải thông báo tình hình hằng ngày cho các quan chức y tế.

Những yêu cầu sàng lọc và thông báo sức khỏe nói trên cũng được áp dụng cho những người tới từ những vùng có nguy cơ cao do Bộ Y tế công bố, đó là Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Italy và Iran.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch COVID-19: Thái Lan phạt nặng với người nhiễm corona cố tình trốn cách ly