Điện Biên: 11 học sinh nhập viện vì bị ong đốt ngay trong giờ học

H.Nhung (th)|31/08/2017 10:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cho biết, khoảng 15h30 chiều 30/8 11 em học sinh trường lớp 10A4, Trường THPT huyện Điện Biên bị ong đốt phải nhập viện gấp.

Điện Biên 11 học sinh nhập viện vì bị đông đốt ngay trong giờ học

Theo Bác sỹ Cà Văn Nội, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cho biết: Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng người mẩn đỏ và dị ứng, do bị ong vò vẽ đốt nhiều nốt vào đầu.

Trong đó có trường hợp em Lò Văn Hoàng, 15 tuổi, trú tại đội 7B, xã Noong Hẹt là nặng nhất, với tình trạng ngừng tuần hoàn máu, khó thở dẫn tới hôn mê và xuất huyết đường thở. Các bác sỹ Khoa Hồi sức cấp cứu đã tiến hành khai thông đường thở, tiêm thuốc nâng mạch, nâng huyết áp, sử dụng máy thở ôxy để cấp cứu cho bệnh nhân. Sau 1 giờ điều trị, bệnh nhân Hoàng đã tỉnh lại.

Bác sĩ Cà Văn Nội, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cho biết thêm: Đây là lần đầu tiên Trung tâm tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị ong đốt đồng loạt và cũng là trường hợp đầu tiên bệnh nhân bị ong đốt nghiêm trọng như em Lò Văn Hoàng.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Điện Biên, việc bị ong đốt dễ để lại biến chứng, tùy theo cơ địa từng người, có thể dẫn đến tình trạng suy thận cấp, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên tình trạng suy đa tạng và tử vong.

Hiện 11 bệnh nhân vẫn đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên.

H.Nhung (th)

Bài liên quan
  • 70 Năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Dưới góc độ lịch sử và Lôgic
    70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đó không phải là kết quả của một sự vận động ngẫu nhiên, hoặc sự may mắn trong đấu tranh vũ trang; mà là kết cục tất nhiên của lịch sử và lôgic biện chứng giữa thời cơ lớn của cách mạng nước ta với tính tích cực, năng động, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng Cộng sản Việt Nam và của toàn dân, toàn quân trong chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: 11 học sinh nhập viện vì bị ong đốt ngay trong giờ học