Diễn biến dịch covid-19 tại Bắc Ninh: Thêm 24 ca mắc mới, chủ trọ phải lắp camera giám sát công nhân

Tuấn Phong|16/06/2021 13:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong ngày, Bắc Ninh ghi nhận thêm 24 ca mắc covid-19, thành phố Bắc Ninh và huyện Quế Võ tiếp tục là 2 điểm nóng với số ca nhiễm tăng cao.

Thêm 24 ca mắc mới

Tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bắc Ninh cho biết: Ngày 16/6, tỉnh ghi nhận thêm 24 ca mắc mới đưa tổng số ca nhiễm toàn tỉnh lên 1.438 ca tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố.

Trong đó, số ca nhiễm mới được ghi nhận chủ yếu ở TP Bắc Ninh (22 ca) và huyện Quế Võ (2 ca). Các huyện, thị còn lại không ghi nhận ca mới, cụ thể:

  • Thành phố Bắc Ninh: Tổng số 633 ca mắc tại 16 phường với 51 khu phố/chung cư. Trong ngày có 22 ca mắc mới: Đại Phúc 4 ca, Vân Dương 11 ca, Khắc Niệm 6 ca, Thị Cầu 1 ca (chủ yếu trong khu cách ly).2.2.
  • Huyện Quế Võ: Tổng số 123 ca mắc tại 16 xã/thị trấn với 37 ổ dịch. Trong ngày có 2 ca mắc mới (Đại Xuân 1 ca và Đào Viên 1 ca).

Dịch bệnh tại Khu công nghiệp đã được khống chế

Trong ngày 15/6, tiếp tục phát hiện thêm 22 ca mắc là công nhân (tất cả đều trong khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa, không liên quan đến dịch tại doanh nghiệp), nâng tổng số ca mắc là 562 ca của 97 doanh nghiệp.

– Khu Công nghiệp Yên Phong: 7/134 doanh nghiệp (20 ca mắc)

– Khu công nghiệp Quế Võ (1,2,3): 28/71 doanh nghiệp (293 ca mắc).

– Khu công nghiệp Tiên Sơn: 4/237 doanh nghiệp trong (09 ca mắc).

– Khu công nghiệp Thuận Thành (2,3): 10/73 doanh nghiệp (38 ca mắc).

– Khu công nghiệp VSIP: 02/89 doanh nghiệp (02 ca mắc).

– Các Cụm công nghiệp: Tổng 46 công ty (có 221 ca mắc).

Điều chỉnh, hoàn thành Kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với huyện Gia Bình, Tiên Du, Lương Tài và thị xã Từ Sơn.

Đặc biệt, cần ập trung cao truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca mắc mới phát hiện; thực hiện khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bắc Ninh tiếp tục ghi nhận thêm 24 ca mắc COVID-19, trong đó TP và huyện Quế Võ tiếp tục là 2 điểm nóng.

655 bệnh nhân xuất viện

Hiện tỉnh có 5 cơ sở điều trị bệnh nhân dương tính: BV dã chiến số 1(TTYT Tiên Du), BV dã chiến số 3 (TTYT Thuận Thành), BV dã chiến số 4 (BV Phổi, YHCT&PHCN), BV dã chiến truyền nhiễm số 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với quy mô 1400 giường.

Tổng số bệnh nhân đang điều trị: 751 bệnh nhân:

– Số bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh: 15 bệnh nhân đang điều trị tại khu ICU.

– Số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính: 213 bệnh nhân.

Tổng số bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện đến nay: 655 bệnh nhân.

Trong ngày có 23 bệnh nhân được xuất viện (BV Dã chiến số 01: 8 bệnh nhân; BV Dã chiến số 03: 3 bệnh nhân; BV Đa khoa tỉnh: 12 bệnh nhân).

Chủ nhà trọ phải lắp đặt camera giám sát công nhân

Tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quy định tạm thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn. Theo đó, chủ nhà trọ, khu trọ, phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo Quyết định 2787/QĐ-BYT và đảm bảo giãn cách, hành lang và phòng cháy chữa cháy.

Tất cả các khu nhà trọ từ 2 tầng trở lên phải có thang thoát hiểm và đảm bảo yêu cầu phòng cháy, chữa cháy. Đối với khu nhà trọ phải có cổng chung và lắp hệ thống camera để kiểm soát chặt chẽ người ra vào. Hàng ngày cung cấp danh sách người ở trọ cho UBND cấp xã. Quản lý chặt chẽ danh sách người lao động làm ca ngày, ca đêm.

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu chủ nhà trọ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người lao động trong khu nhà trọ thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đóng cửa nhà trọ chậm nhất 21h hàng ngày (trước khi đóng cửa phải kiểm tra số lượng người lao động theo danh sách).

Đặc biệt, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu chủ nhà trọ phải lắp đặt camera tại các vị trí ra vào, hành lang trong nhà trọ để kiểm soát hoạt động ra vào. Quản lý toàn bộ số lao động làm ca đêm về nghỉ ở nhà. Chủ nhà trọ có trách nhiệm hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và chuyển đến các phòng trọ, quản lý không cho người ở trọ được tự ý đi ra ngoài.

Chủ nhà trọ và người ở trọ thực hiện vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày trong phòng trọ và khu vực hành lang, khu vực sinh hoạt chung. Chủ nhà trọ không cho phép người không có trong danh sách lưu trú đến nhà trọ khi chưa được phép của chính quyền địa phương…

Tuấn Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến dịch covid-19 tại Bắc Ninh: Thêm 24 ca mắc mới, chủ trọ phải lắp camera giám sát công nhân