Điện Biên đón 180.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Hà My|02/05/2024 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, Điện Biên đón khoảng 180.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Trong đó có 123.000 lượt khách quốc tế, 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú, tổng doanh thu đạt 330,2 tỷ đồng, tăng 2,38 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày vừa qua, tỉnh Điện Biên diễn ra nhiều hoạt động luyện tập diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời, ngày 30/4 và 1/5, Điện Biên miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích lịch sử cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn; tổ chức show diễn "Huyền tích U Va" đều không thu vé.

1.5-dbien.jpg
Hầm Đờ-cát-tờ-ri thu hút đông đảo du khách và người dân

Các hoạt động này đã thu hút đông đảo du khách và người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Tại các địa điểm du lịch, di tích lịch sử như: Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ; Hầm Đờ - cát - tơ - ri; Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ..... số lượng du khách và người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên tăng đột biến.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 330,2 tỷ đồng, tăng 2,38 lần so với cùng kỳ năm 2023. Công suất sử dụng phòng nghỉ lưu trú đạt 99%.

1.5-dbien-1.jpg
Nhiều du khách thích thú checkin khi ghé thăm đồi A1

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ mở cả ca đêm để phục vụ khách du lịch tham quan bức tranh Panorama, trong dịp diễn ra đại lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: thời gian mở cửa từ 19h30 đến 21h. Các cán bộ, nhân viên, thuyết minh viên tăng ca, hoạt động liên tục.

Dự báo từ nay đến ngày 7/5, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tiếp tục tăng cao. Để có thể phục vụ tốt nhất các dịch vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tăng cường các công tác quản lý chất lượng dịch vụ, giá dịch vụ, đảm bảo đón tiếp, phục vụ và để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Bài liên quan
  • 70 Năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Dưới góc độ lịch sử và Lôgic
    70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đó không phải là kết quả của một sự vận động ngẫu nhiên, hoặc sự may mắn trong đấu tranh vũ trang; mà là kết cục tất nhiên của lịch sử và lôgic biện chứng giữa thời cơ lớn của cách mạng nước ta với tính tích cực, năng động, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng Cộng sản Việt Nam và của toàn dân, toàn quân trong chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên đón 180.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ