DIFF đêm thứ 3: cuộc so tài khẳng định đẳng cấp của Úc và Ý

PV|20/06/2023 14:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối 17/6, DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức tiếp tục bùng nổ trong đêm thi chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”.

phao-hoa-1.jpg

Ngoài khán đài được lấp kín, hàng trăm nghìn người dân, du khách cùng tập trung tại các tuyến đường trung tâm, dọc bờ sông và trên những cây cầu bắc qua sông Hàn để chứng kiến phần tranh tài đầy mãn nhãn của hai cựu quán quân Úc và Ý.

phao-hoa-2.jpg

Xứ sở chuột túi Úc đã đưa khán giả tới một chuyến tàu của cảm xúc. Trên nền nhạc dance sôi động, đội Úc đã khiến người xem không ngừng lắc lư, phấn khích trước sự kết hợp hoàn hảo của âm nhạc và pháo hoa.

phao-hoa-3.jpg

“Vũ khí bí mật” mà đội Úc đem tới năm nay chính là những chùm pháo có hiệu ứng ánh sáng độc đáo, đẹp đến siêu thực. Song, màn trình diễn của đội Úc cũng có những khoảng lặng khiến khán giả xúc động. Trên nền nhạc Mad World và Survivor, đội thi đã mượn pháo hoa để mô tả những thăng trầm của nước Úc thời hiện đại: từ những đám cháy rừng thảm khốc đầu năm 2020 cho đến thách thức của dịch bệnh. Để rồi sau đó cả khán đài DIFF lại cùng hò reo khi chiêm ngưỡng những chùm pháo hoa khổng lồ và dồn dập đến từ “xứ sở chuột túi”.

phao-hoa-4.jpg

“Tôi thấy đội Úc thể hiện quá xuất sắc chủ đề của đêm nay. Đúng là họ đã vẽ được những ước mơ lên bầu trời. Gia đình tôi xem mà không ngồi yên được phút nào vì hay quá. Chỉ khi xem tại sân khấu mới có được những xúc cảm đặc biệt như thế”, anh Trịnh Văn Lâm, du khách đến từ TP. HCM, chia sẻ.

phao-hoa-5.jpg

Trong khi đó, đội tuyển đến từ “đất nước hình chiếc ủng” Italy lại mang đến một màn trình diễn “hàn lâm” hơn. Cựu vương từng giành chức vô địch 2 năm 2017, 2018 đem tới Đà Nẵng năm nay phần trình diễn có tên gọi “Không gian cổ kính và ánh sáng hiện đại”, lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật “Ambiente spaziale a luce nerea” của nghệ sĩ người Ý Lucio Fontana.

phao-hoa-6.jpg

Đội Ý đã thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng bằng những màn pháo hoa rực rỡ trên nền nhạc cổ điển giao thoa hiện đại. “Chúng tôi cố gắng tạo ra một chiếc cầu kết nối các phong cách âm nhạc và các độ tuổi khác nhau thông qua những màn pháo hoa nhịp nhàng”, đại diện đội tuyển Ý cho biết.

phao-hoa-7.jpg

Khán giả đã được chiêm ngưỡng ngôn ngữ ánh sáng đầy lôi cuốn của đội tuyển Ý. Bằng kỹ thuật trình diễn tinh tế của mình, đội tuyển Ý đã “vẽ” những bản giao hưởng bất hủ lên bầu trời Đà Nẵng bằng ánh sáng. Những hiệu ứng pháo hoa uyển chuyển, tinh tế trên nền nhạc kinh điển như Bản giao hưởng “Định mệnh” của Beethoven khiến khán giả không ngừng rời mắt.

phao-hoa-8.jpg

“Màn trình diễn pháo hoa của đội tuyển Ý hôm nay rất ảo diệu và điệu nghệ. Kỹ thuật bắn của đội Ý năm nay xuất sắc hơn. Có những hiệu ứng ánh sáng chưa được nhìn thấy bao giờ”, chị Kim Mai (Hà Nội) có mặt tại khán đài DIFF 2023, trầm trồ về màn trình diễn của đội Ý.

phao-hoa-9.jpg

Đêm thi thứ ba của DIFF thành công không chỉ bởi những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn và đã tai, mà còn ở sân khấu nghệ thuật với những tiết mục đặc sắc và hấp dẫn.

Tại sân khấu rộng hơn 1.000 m2 với nhiều hiệu ứng như lazer và nhạc nước, du khách đã được “sải cánh” tới những ước mơ qua những ca khúc truyền cảm hứng như “Đón bình minh”, “Ngàn ước mơ Việt Nam”, “Con đường tôi”, “Ước mơ tôi – Tương lai tôi”... Giai điệu hào hùng cùng màn trình diễn lớp lang của những nghệ sĩ đến từ nhà hát Trưng Vương đã truyền cảm hứng, tạo động lực và niềm tin trong cuộc sống tới khán giả.

phao-hoa-10.jpg

Không chỉ thế, du khách còn được thả hồn và dạo chơi ở Italy qua bản tình ca “Vivo per lei” được thể hiện bởi ca sĩ Ottaviano Natalia Maricel cùng vũ đoàn Bà Nà Hills. Được tái hiện bởi ca sĩ Lovillo Ignacio, ca khúc bất hủ gắn với tên tuổi của nghệ sĩ huyền thoại John Lennon- Imagine cũng được “sống lại” trên sân khấu DIFF. Lời bài hát hướng người nghe về một thế giới hòa bình, không vật chất, không biên giới.

phao-hoa-11.jpg

Mang chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 với sự tài trợ và đồng hành tổ chức của tập đoàn Sun Group đã viết tiếp câu chuyện về một Đà Nẵng sôi động, tươi trẻ, năng động – một “Thành phố của các lễ hội hàng đầu châu Á” đang hướng tới trở thành điểm đến sự kiện- lễ hội của thế giới.

Đêm thi thứ 4 sẽ được trình diễn vào ngày 24/6 với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”, với sự tham gia của hai đội Ba Lan và Anh, được truyền hình trực tiếp trên kênh Danang TV1, Đài phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng lúc 20h.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đêm chung kết (8/7) sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ hội năm nay, ngoài nhà tài trợ chính và đồng hành tổ chức là Sun Group, còn có sự đồng hành của Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim Cương; Chicilon Media là đơn vị bảo trợ truyền thông; Pacific Airlines và Kim Ngân ADV, Thời trang Owen, Nước khoáng La Vie Việt Nam, Nước uống thảo dược Wewell và nhiều thương hiệu uy tín khác là đơn vị đồng tài trợ sự kiện.

Du khách truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DIFF đêm thứ 3: cuộc so tài khẳng định đẳng cấp của Úc và Ý