Đoàn công tác Bộ TN&MT khảo sát nguyên nhân sạt lở trên sông Krông Nô

Minh Châu|03/04/2024 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo kế hoạch làm việc của Đoàn công tác của Cục Địa chất Việt Nam (Bộ TN&MT) tập trung khảo sát các điểm sạt lở trên sông Krông Nô, đoạn giáp ranh giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Trong đó, có cả những khu vực được cấp phép cho các doanh nghiệp khai thác cát.

Liên quan đến tình trạng sạt lở trên sông Krông Nô, ngày 2/4, Bộ TN&MT đã cử đoàn công tác vào phối hợp với 2 tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk, khảo sát thực tế tình hình sạt lở sông Krông Nô giáp giới giữa 2 tỉnh.

Khu vực đoàn đi khảo sát là hai bờ sông Krông Nô, nơi đang có nhiều chỗ bị sạt lở nghiêm trọng, đặc biệt là những đoạn sông được cấp phép cho các doanh nghiệp khai thác cát. Nhiều điểm, bờ sông đã bị sạt lở hàng chục mét, một số đoạn sông đã biến dạng.

sat-lo.jpg
Bờ sông Krông Nô sạt lở. Ảnh:BDN

Sông Krông Nô dài gần 190km, đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk và Đắk Nông. Khu vực bị sạt lở nghiêm trọng nhất hiện nay thuộc địa bàn huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Theo thống kê của huyện Krông Nô, từ năm 2010 đến nay, dọc theo bờ sông Krông Nô ghi nhận 18 điểm sạt lở, với tổng chiều dài khoảng 10km, hơn 122ha đất canh tác dọc bờ sông đã bị dòng nước cuốn trôi. Tình trạng sạt lở ở khu vực này diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại gây ảnh hưởng đến đất sản xuất và các công trình phụ trợ ven sông.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Sở TN&MT lập đoàn khảo sát, phối hợp với tỉnh Đắk Lắk xác định rõ nguyên nhân sạt lở bờ sông Krông Nô.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm các bên liên quan để sớm thực hiện đền bù thiệt hại cho người dân. Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân, trách nhiệm kéo dài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Bộ TN&MT khảo sát nguyên nhân sạt lở trên sông Krông Nô