Doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường sắt tăng chuyến, giữ ổn định giá vé dịp nghỉ Lễ 2/9

Trần Đức - Phan Thảo|31/08/2023 11:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dự báo, nhu cầu đi lại của người dân vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tăng cao. Trong khi vé máy bay vẫn có chiều hướng tăng thì vận tải hành khách đường bộ, đường sắt dịp lễ Quốc khánh 2/9 tới được dự báo có chiều hướng giữ ổn định, thậm chí các doanh nghiệp vận tải có chương trình ưu đãi về giá vé để hút khách.

VIDEO: Doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường sắt tăng chuyến, giữ ổn định giá vé dịp nghỉ Lễ 2/9

Đảm bảo không thiếu, không tăng giá vé xe khách dịp Quốc khánh 2/9

Theo dự báo của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 1-4/9), nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp này sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những tỉnh, thành có điểm thăm quan, du lịch.

W_ben-xe-5-.jpg
Quang cảnh bến xe Mỹ Đình

Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến, lượng xe tăng cường tại 3 bến xe do công ty quản lý trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây khoảng 640 lượt.

Trong đó, bến xe Giáp Bát tăng cường 252 lượt, bến xe Gia Lâm tăng cường 88 lượt và bến xe Mỹ Đình tăng cường 298 lượt.

W_ben-xe-1-.jpg
Quầy bán vé tại bến xe khách Mỹ Đình

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ tăng cao từ chiều tối 31/8 đến hết ngày 5/9.

W_ben-xe-4-.jpg
Quang cảnh bến xe Giáp Bát

Trong đó, tại bến xe Giáp Bát, dự kiến lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200% so với ngày thường; lượt xe dự kiến 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tùng - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: “Trên cơ sở kế hoạch số 52 của bến xe Giáp Bát thì chúng tôi cũng đã bố trí 100 % lực lượng cán bộ, nhân viên trực để tham gia quản lý, điều hành vận tải hành khách cũng như phục vụ hành khách đi lại qua bến xe. Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ, đặc biệt chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch Covid 19. Bến xe Giáp Bát cũng đã tổ chức họp giao ban cùng với các đơn vị lực lượng chức năng thống nhất thực hiện các chốt trực để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông ở trong và ngoài bến xe Giáp Bát.

Đối với các đơn vị vận tải thì bến xe Giáp Bát cũng đã tổ chức họp và ký cam kết với từng đơn vị vận tải, từng nhà xe thực hiện cam kết không nhồi nhét khách, không thu giá vé sai quy định và thực hiện đúng các quy định của nghị định 10 và thông tư 12, nếu trong suốt dịp lễ mà bến xe Giáp Bát nhận được bất cứ một phản ánh nào của hành khách thì bến xe Giáp Bát sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Đối với cùng tác phối hợp thì bến xe Giáp Bát cũng đã phối hợp cùng các đơn vị xe buýt tăng cường các chuyến xe buýt trong nội đô để đảm bảo giải toả hành khách khi mà hành khách trở về thủ đô, ông Tùng cho biết thêm

W_ben-xe-8-.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Tùng - Giám đốc Bến xe Giáp Bát chia sẻ với PV Moitruong.net.vn

Tại bến xe Gia Lâm lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 4.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Tại bến xe Mỹ Đình lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 15.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

W_ben-xe-6-.jpg
Ông Doãn Anh Pháp - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình chia sẻ với PV Moitruong.net.vn

Theo ông Doãn Anh Pháp - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã chỉ đạo các phòng ban xây dựng kế hoạch phục vụ kỳ nghỉ lễ 2/9. Đối với bến xe Mỹ Đình thì căn cứ theo kế hoạch của Sở và của công ty thì bến cũng đã xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách cũng như nhân dân qua bến trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Về phía bến thì cũng đã có chỉ đạo cán bộ nhân viên bến làm nhiệm vụ trên các vị trí sân tiếp khách cũng như cổng ra vào và tăng cường công tác quản lý xe trước khi phương tiện xuất bến, sẽ kiểm tra chặt chẽ các phương tiện, đảm bảo trên các phương tiện có vé đi xe và các phương tiện chở theo đúng số ghế quy định.”

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh tới đây, lãnh đạo Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần kiên quyết đấu tranh với nạn “cò khách”, hàng rong gây mất an ninh trật tự trên bến xe.

Tăng lượt vé tàu dịp nghỉ lễ

Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ 2/9, bên cạnh việc duy trì chạy hàng ngày các đôi tàu khách, trong các ngày từ 31/8 đến 4/9, đơn vị tăng cường chạy thêm 25 đoàn tàu trên các tuyến.

W_ben-xe-3-.jpg
Ga Hà Nội

Theo Bà Đặng Thị Thu Hiền - Trực ban Khách vận, Ban Sản xuất 3, Trạm vận tải Đường sắt Hà Nội, Chi nhánh vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết: Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ 2/9, bên cạnh việc duy trì chạy hàng ngày các đôi tàu khách, trong các ngày từ 31/8 đến 4/9/2023, Công ty CP VTĐS Hà Nội tổ chức tăng cường chạy thêm 35 đoàn tàu trên các tuyến. Hiện tại số lượng vé cung cấp trong đợt cao điểm hơn 85.000 vé tàu trên các tuyến: Tuyến phía Nam, tuyến phía Bắc, tuyến Hải Phòng, tuyến Lào Cai. Hành khách có nhu cầu đi lại vào dịp lễ 2/9 hành khách có thể lên các website của đường sắt. So với mọi năm thì giá vé dịp đến hôm nay không có gì thay đổi so với các năm khác các đối tượng được giảm giá vé vẫn được công ty áp dụng và duy trì chính sách đó.

Hiện tại, đợt cao điểm, dự kiến có hơn 50.000 vé tàu trên các tuyến và sẽ tăng cường thêm. Các tuyến tàu được tăng cường thêm chuyến gồm: Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai và ngược lại.

W_ben-xe-2-.jpg
Quang cảnh trong sân ga Hà Nội

Theo đó, tuyến Hà Nội - Đồng Hới, chạy thêm các tàu QB1/QB2. Tuyến Hà Nội - Vinh, chạy thêm các tàu SE35/SE36, NA3. Tuyến Hà Nội - Lào Cai, chạy thêm tàu SP1/SP2. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, chạy thêm tàu LP9/LP10, HP3/HP4.

Dự kiến năm nay Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ đón hơn 85.000 lượt khách đi trên các đoàn tàu do công ty quản lý tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022.

Để dự phòng cho trường hợp lượng hành khách tăng cao đột biến công ty đã chuẩn bị toa xe, bộ phận quản lý hệ thống bán vé thường xuyên theo dõi số lượng vé bán để có kế hoạch lập thêm các đoàn tàu phục vụ hành khách theo nhu cầu của từng tuyến, từng ngày. Các đoàn tàu chạy hàng ngày sẽ tăng cường tối đa chiều dài cho phép để hành khách mua vé đi tàu.

W_ben-xe-7-.jpg

Đại diện công ty cũng nhấn mạnh, mặc dù lượng khách đi tàu tăng song giá vé tàu thống nhất vẫn áp dụng bằng năm 2023. Với tàu địa phương tăng nhẹ, khoảng 4 -7% so với cùng kỳ năm 2022.

Công ty giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội: Người cao tuổi, học sinh, sinh viên… và áp dụng chương trình giảm từ 5% giá vé đối với hành khách mua vé khứ hồi.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách khi mua vé tàu trong dịp lễ, tránh mua phải vé giả, vé sai thông tin người đi tàu, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội khuyến cáo hành khách nên chọn mua vé tại các nhà ga, đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc; mua online qua các website, các app đã được công bố. Hành khách nên đến ga trước giờ tàu chạy ít nhất 30’ để làm thủ tục lên tàu, tránh nhỡ tàu ảnh hưởng đến lịch trình của chuyến đi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường sắt tăng chuyến, giữ ổn định giá vé dịp nghỉ Lễ 2/9